Kia Telluride bị thu hồi vì lo ngại hỏa hoạn, chưa có biện pháp khắc phục

Minh Long

Số lượng xe thu hồi là 36.417 chiếc Telluride, được sản xuất tại nhà máy West Point ở Georgia từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 8 năm 2022.

Kia Telluride.
Kia Telluride.

Ngày 18/10/2021, bộ phận phụ trách an toàn của Kia Canada đã thông báo cho Kia Bắc Mỹ về một sự cố hỏa hoạn bắt nguồn từ dây buộc rơ-moóc của một chiếc Telluride. Một tháng sau, văn phòng của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tại Mỹ cũng nhận được đơn khiếu nại của khách hàng về việc hỏa hoạn. Chủ sở hữu lưu ý rằng sự cố nhiệt xảy ra khoảng một giờ sau khi xe đỗ xe.

Các kỹ sư đã kiểm tra chiếc xe sau đó kết luận rằng đám cháy bắt đầu từ mô-đun kéo. Hai mô-đun móc nối bổ sung được lấy từ ngày 6 tháng 12 đến ngày 5 tháng 4 đều cho thấy có vấn đề cục bộ.

Kia đã trình bày vấn đề với Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia vMỹ ào ngày 11 tháng 5, và trấn an cơ quan giám sát liên bang rằng họ đang quan tâm đến vấn đề này.

Đến ngày 3 tháng 6, nhà cung cấp X-rayed đã thu thập các bộ phận từ thị trường Canada và Mỹ. Nhà cung cấp đã xác định “một phần không sử dụng của bảng mạch in” là nguồn gốc của vấn đề về nhiệt cũng như “hoạt động điện gần các đầu nối nguồn và đầu nối đất”.

Không lâu sau đó, một công ty kỹ thuật của bên thứ ba đã xác định được một số vấn đề trên bảng mạch in, được chỉ ra bởi nồng độ clorua tăng cao. Khi có hơi ẩm tích tụ ở đó do vị trí của mô-đun kéo xe, lỗi điện trở có thể kết hợp với clorua và thiếc.

Xem xét nguy cơ xảy ra sự cố nhiệt, ngay cả khi xe đang đỗ, Kia Bắc Mỹ đã quyết định thu hồi một số chiếc Telluride được sản xuất từ ​​các năm 2020 đến 2022. Cho đến nay, không ít hơn sáu đám cháy đã được xác định.

Việc khắc phục vẫn chưa được quyết định và Kia tạm thời khuyến nghị các chủ xe nên đậu xe bên ngoài, ccách xa các cấu trúc do nguy cơ xảy ra sự cố nhiệt.

Thông báo tới chủ sở hữu xe nằm trong diện bị ảnh hưởng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 14 tháng 10.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.