Kia Morning hay Hyundai Grand i10 sẽ giành ngôi vương tháng 8?

Khôi Nguyên

Cuộc chơi phân khúc xe hạng A hiện giờ sẽ là cuộc đua song mã giữa Kia Morning và Hyundai Grand i10 sau khi VinFast đã dừng bán Fadil và Toyota Wigo, Honda Brio cũng đã ngừng phân phối. Để tăng thêm phần sức nóng cho ngôi vương đầu bảng trong tháng 8 này, Kia Morning đã có thêm chiến binh mới.

New Morning MT 2022.
New Morning MT 2022.

Tính đến hết tháng 7/2022 vừa qua, Kia Morning có doanh số luỹ kế từ đầu năm là 3.242 chiếc, xếp sau Grand i10 (6.304 chiếc) và Fadil (10.332 chiếc). Với doanh số như vậy, có thể thấy sự góp mặt của New Morning MT là một sự cần thiết trong cuộc đua doanh số tháng 8.

New Morning MT mới có giá bán 359 triệu đồng. Phiên bản này sẽ bán song song cùng phiên bản Morning MT thế hệ cũ vốn có giá 304 triệu đồng.

Xe trang bị động cơ 1.25L, cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp. Công nghệ an toàn chưa được hé lộ, nhưng tối thiểu sẽ có 2 túi khí và chống bó cứng phanh ABS.

Kia Morning MT là sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải với hộp số sàn và trang bị tiện nghi ở mức cơ bản. Mẫu xe này được trang bị đèn pha halogen, mặt ca-lăng tối giản, mâm xe hai tông màu kích thước 15 inch cùng loại với các phiên bản cao cấp hơn. Gương chiếu hậu không tích hợp đèn xi-nhan trong khi viền cửa sổ đồng màu với ngoại thất. các phiên bản của Kia Morning 2022 cũng đã được ứng dụng logo nhận diện mới của hãng xe hàn Quốc.

Với mức giá 359 triệu, trang bị bên trong khoang cabin cũng chỉ dừng ở mức cơ bản. Vô-lăng không bọc da đã lược bỏ nhiều nút bấm điều chỉnh, hệ thống giải trí không có màn hình cảm ứng, cụm đồng hồ có màn hình đa thông tin ở chính giữa, điều hoà một vùng, ghế bọc da, khởi động bằng chìa khoá và thiếu bệ đỡ tay trung tâm.

So với hai phiên bản New Morning cao nhất là X-Line và GT-Line, New Morning MT rẻ hơn 80 triệu đồng. Thực tế thì đại lý lặng lẽ chào bán từ cuối tháng 6/2022, ngay sau khi hãng xe Hàn Quốc bổ sung phiên bản AT và Premium.

Đáng chú ý, New Morning MT sẽ được phân phối song song với phiên bản Morning MT thế hệ cũ vốn có giá 304 triệu đồng. Như vậy, khách Việt sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho nhu cầu mua xe hạng A số sàn.

Trong khi Kia Morning phải bổ sung thêm lực lượng, Hyundai Grand i10 hiện vẫn đang chiếm ưu thế. Trong tháng 7 vừa qua, doanh số bán Grand i10 đạt 634 xe bán ra, tăng 199 xe so với tháng trước. Cộng dồn doanh số kể từ đầu năm 2022 tới nay, đã có 6.304 xe Hyundai Grand i10 bàn giao tới khách hàng Việt.

Bước tăng trưởng trong tháng 7 đã giúp Hyundai Grand i10 rút ngắn khoảng cách doanh số với VinFast Fadil. Đặc biệt, trong bối cảnh mẫu ô tô Việt này đã ngừng sản xuất, phân phối thì việc Hyundai Grand i10 chiếm ngôi vương phân khúc hạng A có vẻ không mấy khó khăn. Tuy nhiên, với sự góp mặt của "chiến binh" New Morning MT mới từ KIA, cuộc đua trong tháng 8 sẽ thêm phần khốc liệt hơn dù chỉ là cuộc đua song mã.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.