Kia Optima K5 nâng cấp mạnh mẽ, sắp bán tại Hàn Quốc

Kia Optima K5 mới được nâng cấp mạnh mẽ, bóng bẩy, sang trọng hơn. Xe được bán tại Hàn trong tháng tới và chưa có thông tin cụ thể về các thị trường khác.

Một số hình ảnh lộ diện về chiếc Kia Opitma K5 dành cho thị trường chủ nhà Hàn Quốc đã cho thấy diện mạo hoàn toàn mới, bóng đẹp của mẫu sedan cỡ trung.
Một số hình ảnh lộ diện về chiếc Kia Opitma K5 dành cho thị trường chủ nhà Hàn Quốc đã cho thấy diện mạo hoàn toàn mới, bóng đẹp của mẫu sedan cỡ trung.

Hãng xe Hàn Kia đang liên tục nâng tầm thiết kế các dòng xe và Optima mới cũng không ngoại lệ. Một số hình ảnh lộ diện về chiếc Kia Opitma K5 dành cho thị trường chủ nhà Hàn Quốc đã cho thấy diện mạo hoàn toàn mới, bóng đẹp của mẫu sedan cỡ trung.

Theo trang Cars and Drivers, có vẻ như sau khi Hyundai đổi mới mẫu sedan cỡ trung bằng dòng Sonata mới, Kia đang áp dụng chiêu tương tự với Optima. Kia Optima mới đã có những hình ảnh chính thức đầu tiên và phiên bản K5 của Optima sẽ được bán tại Hàn Quốc trong tháng tới.

Đúng như những bức ảnh lộ trước đó, Optima mới có cấu hình rất giống một chiếc fastback, theo xu hướng của dòng sedan nửa sang nửa không. Một dải chrome chạy dọc theo đường cửa sổ và nổi bật hơn ở cột C, dốc nhẹ về phía thân. Đèn pha LED, lưới tản nhiệt thu hút mối quan tâm của người dùng về phía trước xe. Đèn hậu rộng sẽ làm cho phần sau của Optima rất dễ nhận biết vào ban đêm.

Lớn hơn mẫu xe phiên bản trước, Optima mới dài hơn 50 mm lên 4905 mm, rộng hơn 25 mm lên 1860 mm và có chiều cao hạ thấp hơn 20 mm xuống còn 1445 mm để tăng cường hình ảnh của một chiếc fastback.

Các phiên bản cơ sở của K5 sẽ bán ở Hàn Quốc với bánh xe hợp kim 16 inch, nhưng khách hàng sẽ có thể nâng cấp lên hợp kim 17 hoặc 18 inch và thậm chí cả vành 19 inch đắt tiền hơn. Chiếc xe sẽ có nhiều phiên bản, bao gồm các màu sáng hoặc xám đen và đen bóng.

Phần sau của Kia Optima mới
Phần sau của Kia Optima mới

Vẫn chưa có thông tin cụ thể về hệ truyền động của xe và kiểu dáng có thể thay đổi phần nào khi Optima mới ra mắt cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, có thể dự đoán Optima sẽ chia sẻ nhiều thành phần với chiếc Hyundai Sonata 2020 sành điệu, động cơ bốn xylanh 2,5 lít hút khí tự nhiên hoặc động cơ tăng áp bốn xylanh 1.6 lít. Kia cũng chưa công bố bất kỳ hình ảnh nào về nội thất của Optima, dự đoán sẽ cao cấp hơn đáng kể so với phiên bản trước.

Rất có thể, Kia sẽ công bố thêm thông tin về K5 trong vài tuần tới. Chiếc xe dự kiến sẽ bán tại Mỹ trong năm tới.

Chưa có thông tin về việc mẫu xe mới Kia Optima K5 này sẽ được bán tại các thị trường khác trên thế giới. Hiện tại, xe Kia Optima đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4 trên thế giới. Ở thị trường trong nước, Optima hiện đang cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6, Hyundai Sonata.... Giá xe Kia Optima 2019 tại Việt Nam dao động từ 780 triệu đồng đến 970 triệu đồng.

Hãng vẫn chưa công bố về nội thất xe. Đây là bức ảnh được Kia hé lộ trước đó
Hãng vẫn chưa công bố về nội thất xe. Đây là bức ảnh được Kia hé lộ trước đó
Kia Optima K5 nâng cấp mạnh mẽ, sắp bán tại Hàn Quốc - Ảnh 1

Ảnh: Cars and Drivers

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.