Kia "nhá hàng" K5 Optima phiên bản nội địa hoàn toàn mới

Bản vẽ phác thảo cho thấy mẫu K5 (hay còn gọi là Optima ở một vài thị trường) đã được hãng xe Hàn Quốc lột xác hoàn toàn trên phiên bản mới nhất.

Trong khi chiếc Hyundai Sonata thế hệ mới đã được lăn bánh tại một số thị trường, thì đối thủ đồng hương của nó, chiếc Kia K5 (hay còn được gọi là Optima tại một số thị trường) mới đang được hãng e Hàn Quốc phát triển và vẫn chưa được công bố rộng rãi.

Trang Facebook Kia bất ngờ "nhá hàng" mẫu K5 Optima phiên bản mới. Ảnh chụp màn hình.
Trang Facebook Kia bất ngờ "nhá hàng" mẫu K5 Optima phiên bản mới. Ảnh chụp màn hình.

Trên trang Facebook của hãng, Kia đã "nhá hàng" thế hệ mới nhất dành cho thị trường nội địa Hàn Quốc với chỉ vỏn vẹn ba tấm ảnh. Tuy nhiên, chừng đó cũng là quá đủ để những tín đồ hâm mộ Kia có thể mường tượng ra phiên bản mới nhất của mẫu sedan đô thị hạng trung sẽ lột xác như thế nào.

Phần đầu xe ấn tượng với mũi hổ kéo dài hẹp và đèn demi "mắt hí rắn săn mồi". Ảnh: KIA.
Phần đầu xe ấn tượng với mũi hổ kéo dài hẹp và đèn demi "mắt hí rắn săn mồi". Ảnh: KIA.

Phần đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt mũi hổ truyền thống, nhưng nay đã được thu hẹp kích thước chiều dọc và vuốt rộng chiều dài bề ngang. Có lẽ, hốc tản nhiệt ở dưới ốp cản trước sẽ được làm rất lớn. Logo KIA vẫn sẽ nằm kiêu hãnh chính giữa nắp capo, ngay trên phần vuốt giữa mũi hổ. Thu hút nhất chính là dải đèn LED demi hình con rắn uốn lượn như chữ Z cách điệu. Cụm đèn này khá tương đồng với mẫu sedan Cadenza của hãng, tuy nhiên mềm mại và ấn tượng hơn rất nhiều so với người đàn em.

Di chuyển từ mũi xe sang hai bên sườn, ta có thể ngay lập tức bắt gặp cặp gương dáng "chiếc lá" úp ngược vô cùng điệu đà, khiến chúng ta liên tưởng tới thiết kế trên mẫu xe Aston Martin DB11. Hai bên thân xe có một đường gân dài, vuốt dần từ trên hốc bánh xe trước lên hai cửa sau và thả xuống hết hai hốc bánh sau.

Đuôi xe nổi bật với đường vuốt mạnh từ trần xuống đuôi, chuẩn mực Coupe. Ảnh: KIA.
Đuôi xe nổi bật với đường vuốt mạnh từ trần xuống đuôi, chuẩn mực Coupe. Ảnh: KIA.

Chiếc Kia K5 mang dáng vẻ rất "chuẩn mực" của một chiếc Coupe, khi có phần mui xe đạt đỉnh ở hàng ghế trước, rồi vuốt ngược dốc xuống phía sau cực "gắt". Trụ C gần như bị cắt chéo bởi nếp gấp kéo dài từ trần xe nối liền xuống hết cánh gió trên nắp cốp sau, giống với mẫu Toyota Camry.

Phần đèn hậu dạng LED được thiết kế mảnh và sắc sảo. Thay vì trend một dải LED kéo dài từ trái sang phải, Kia đã cách tân bằng việc chia nhỏ ra, thành nhiều đường đứt đoạn, với khoảng cách ngắn dần đều theo chiều từ hai bên ngoài vào giữa. Hai bên trái phải của dải LED được uốn thành hình chữ V cách điệu.

Nội thất Kia K5 mới tối giản và hiện đại, cần số được thay bằng núm xoay chuyển số. Ảnh: KIA.
Nội thất Kia K5 mới tối giản và hiện đại, cần số được thay bằng núm xoay chuyển số. Ảnh: KIA.

Nội thất của Kia K5 mới, phiên bản nội địa mang màu sắc đen chủ đạo, với thiết kế tối giản và hiện đại. Xen lẫn nền da tối màu là những chi tiết mạ chrome sáng bóng. Vô-lăng ba chấu dạng tròn chứ không đi theo kiểu thể thao D-cut. Cần số có vẻ cũng sẽ phải nhường chỗ cho núm sang số dạng xoay.

Màn hình thông tin giải trí sẽ được tích hợp vào cùng với cụm đồng hồ sau vô-lăng, nằm thành một dải hiển thị rất dài trên bảng tap-lô, giống như các mẫu xe Mercedes-Benz. Các hốc gió điều hoà được làm dài bề ngang và nhỏ chiều dọc. Một đường gân nối từ cụm phím chỉnh điều hoà xuống dưới bệ tì tay trung tâm có vẻ như sẽ cắt chéo và chia đôi khoang lái phía trước.

Những hình ảnh chiếc Kia K5 bản mẫu, được chụp lén khi đang chạy thử nghiệm vài tháng trước, cũng có rất nhiều nét tương đồng với 3 tấm hình phác thảo này. Điều đó cho thấy sự nhất quán trong thiết kế phác thảo của Kia K5 mới và chắc chắn sẽ được áp dụng vào thực tế.

Theo nhiều thông tin bên lề, Kia có thể sẽ ra mắt mẫu K5 mới ngay trong cuối năm nay và chiếc sedan này sẽ mang tên phiên bản là 2021, bán ra từ giữa năm sau. Sức mạnh động cơ sẽ vẫn được giữ cân bằng với đối thủ Hyundai Sonata, vào khoảng: 1.6 - 2.5 L, 4 xy-lanh, có thể hút khí tự nhiên hoặc trang bị turbo tăng áp, với hộp số tự động 8 cấp.

Theo AutoBlog

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.