Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại golf Tiger Woods

Phương Vy

Là tay golf thuộc hàng nổi tiếng nhất trong lịch sử và sở hữu khối tài sản ròng trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD, Tiger Woods có một bộ sưu tập xe cộ hoành tráng không kém địa vị và sự giàu có của anh.

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại golf Tiger Woods - Ảnh 1

Woods trở thành vận động viên golf chuyên nghiệp vào năm 20 tuổi và ngay lập tức giành vô địch 3 mùa giải PGA Tour, giải golf chuyên nghiệp nổi tiếng nhất khu vực Bắc Mỹ, liên tiếp. Anh giữ ngôi vị tay golf số 1 thế giới trong suốt hơn 10 năm và nhờ đó có hàng loạt hợp đồng tài trợ, quảng cáo giúp anh giàu lên chóng mặt.

Do một số vấn đề cá nhân và chấn thương, Woods để tuột mất ngôi vị số 1 thế giới vào năm 2011. Nhưng chỉ vài năm sau, anh đã giành lại vị trí này. Nhiều tờ báo cho rằng Woods là vận động viên trở thành tỷ phú USD, nhưng cuối cùng vinh dự này đã thuộc về huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Dù sao, Woods cũng xứng đáng nhận được sự ca ngợi vì những đóng góp to lớn của anh cho môn thể thao golf.

Dù đời tư vướng nhiều tranh cãi, mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp đối với Woods. Năm 2019, anh giành vô địch giải Masters. Tiền thưởng từ các giải đấu và thu nhập từ các hợp đồng tài trợ-quảng cáo giúp Woods đủ khả năng tậu gần như bất kỳ phương tiện giao thông nào mà anh muốn.

Dưới đây là một số mẫu xe trong bộ sưu tập xe cộ của huyền thoại golf này, do trang Hot Cars điểm qua:

Buick Bengal Roadster

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại golf Tiger Woods - Ảnh 2

Một trong những hợp đồng quảng cáo giúp đưa Woods thành tỷ phú là hợp đồng với thương hiệu ô tô Buick. Ngoài việc được trả hàng triệu USD để làm gương mặt đại diện cho nhãn hàng này, Woods còn được tặng một số mẫu xe Buick. Chiếc xe thể thao Bengan Roadster là một trong số đó.

Buick muốn thông qua Woods để thu hút đối tượng khách hàng trẻ mua Bengal - chiếc xe có động cơ V6 dung tích 3,4 lít cho công suất 250 mã lực.

Mercedes-Benz S65

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại golf Tiger Woods - Ảnh 3

Hầu hết những người mê ô tô đều không cưỡng lại được sức hút của một chiếc Mercedes-Benz. Về phần mình, Woods bị thu hút mạnh mẽ bởi chiếc S65 đầy mê hoặc của thương hiệu này. Ngoài cabin rộng rãi, S65 có thế mạnh nằm ở động cơ biturbo V12 dung tích 6 lít cho công suất 630 mã lực.

Chiếc xe có giá 230.000 USD này cần 4,1 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ và có thể đạt vận tốc tối đa ở 186 dặm (300 km)/giờ.

Gulfstream G550

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại golf Tiger Woods - Ảnh 4

Ô tô hạng san là chưa đủ đối với Woods. Anh còn sở hữu một máy bay phản lực tư nhân, chiếc Gulfstream G550. Theo nhà sản xuất, chiếc máy bay có thể bay liên tục 6.750 hải lý, cất-hạ cánh ở những sân bay có đường băng ngắn hoặc ở độ cao lớn so với mực nước biển. G550 có chỗ cho 19 hành khách và có thể bay 12 giờ không nghỉ. Woods đã bỏ ra khoảng 50 triệu USD để tậu phi cơ này.

Porsche Carrera GT

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại golf Tiger Woods - Ảnh 5

Sau nhiều thập kỷ sản xuất những mẫu xe thể thao có giá cả vừa phải, Porsche quyết định chơi lớn bằng cach làm một siêu xe đắt tiền, và đó là Carrera GT. Mẫu xe với số lượng hạn chế ở mức 1.200 chiếc này đã được lựa chọn bởi nhiều nhân vật nổi tiếng như danh hài Mỹ Jerry Seinfeld và nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren.

Woods cũng sắm cho mình một chiếc Carrera GT, chiếc xe có động cơ 5,7 lít cho công suất 603 mã lực  và mức giá trung bình vào khoảng 450.000 USD.

Du thuyền

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại golf Tiger Woods - Ảnh 6

Sớm nổi tiếng, Woods luôn bị báo chí săn lùng. Điều này khiến tay golf nổi tiếng càng khao khát sự riêng tư. Để có những kỳ nghỉ ít bị làm phiền, Wood sắm cho mình một du thuyền trị giá 20 triệu USD và đặt tên là Privacy (Sự riêng tư). Anh thuê 9 nhân viên phục vụ trên du thuyền này. Riêng chi phí vận hành chiếc du thuyền hàng năm đã lên tới 2 triệu USD.

Hero Karizma ZMR

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại golf Tiger Woods - Ảnh 7

Hero là một nhà sản xuất mô tô mà Woods làm gương mặt đại diện. Hãng này đã tặng anh một chiếc mô tô Karrizma ZMR có động cơ 223 cc công suất 20 mã lực. Hero không phải là một nhà sản xuất mô tô tốc độ cao, và Karizma ZMR chỉ có thể đạt vận tốc tối đa ở 80 dặm (gần 130 km)/giờ, nhưng vẻ đẹp của chiếc xe bù lại cho sự thiếu vắng hiệu năng.

Buick Velite

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại golf Tiger Woods - Ảnh 8

Velite là một chiếc xe thể thao khác mà Woods được Buick tặng theo hợp đồng gương mặt đại diện mà anh ký với hãng. Chiếc xe mang nhiều chi tiết thiết kế đã trở thành di sản của Buick: lưới tản nhiệt phía trước hình thác nước và những đường nét duyên dáng. Tuy nhiên, sự cộng tác giữa Woods với Buick có lẽ chưa đủ để Velite được đưa vào sản xuất số lượng lớn.

Buick Enclave

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại golf Tiger Woods - Ảnh 9

Ngoài Buick Bengal và Buick Velite, Woods còn sở hữu một chiếc Buick khác là Enclave. Đây cũng là một chiếc xe mà tay golf huyền thoại được Buick tặng theo hợp đồng gương mặt đại diện. Chiếc SUV cỡ trung gắn động cơ V6 này có giá bắt đầu từ 32.000 USD. Về sau, chiếc xe được dùng làm phần thưởng cho người thắng cuộc trong một giải đấu golf trên máy chơi game XBOX 360. Người thắng đã nhận chiếc xe vào rao bán với giá 100.000 USD.

Mercedes-Benz SLR

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại golf Tiger Woods - Ảnh 10

Hai nhà sản xuất Mercedes-Benz và McLaren đã hợp tác để làm ra chiếc Mercedes-Benz, chiếc xe kết hợp giữa sự tinh tế và hiệu năng. SLR là viết tắt của Sport Light Racing (đua xe thể thao hạng nhẹ). Mẫu xe chỉ có 2.100 chiếc được sản xuất này được trang bị động cơ V8 dung tích 5,4 lít cho ông suất 651 mã lực. Xe có thể đạt tốc độ tối đa ở 209 dặm (337 km)/giờ và tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 3,6 giây.

Mercedes-Benz SLR được sản xuất trong thời gian từ 2003-2010. Chiếc xe có giá từ 100.000-150.000 USD. Đặc biệt, một chiếc Mercedes-Benz SLR hiếm đã được bán với giá 1,45 triệu USD.

Lexus LS460

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại golf Tiger Woods - Ảnh 11

Nhiều nhà sản xuất ô tô sử dụng các sự kiện thể thao để quảng bá thương hiệu của mình. Trong số các hãng xe sử dụng môn thể thao golf cho quảng cáo là Lexus. Nhà sản xuất này đã cung cấp 230 chiếc Lexus cho các tay golf chuyên nghiệp tại giải US Open, và Woods là một trong những tay golf xuất hiện từ một chiếc Lexus khi dự giải đấu này.

Được dùng miễn phí một chiếc xe sang như Lexus LS460, tại sao lại không chứ?  Xe Lexus vốn nổi tiếng là có độ tin cậy cao. Ngoài ra, chiếc LS460 còn có cabin rộng rãi và được trang bị động cơ V8 dung tích 4,6 lít cho công suất 380 mã lực.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.