Kawasaki xác nhận chính thức sẽ ra mắt 3 mẫu xe máy điện vào năm 2022

Khôi Nguyên

Kawasaki có thể không phải tên tuổi dẫn đầu khi nói đến đổi mới xe máy điện, nhưng các kế hoạch gần đây ít nhất cho thấy rằng công ty sẽ không phải là nhà sản xuất xe máy lớn cuối cùng nắm lấy tương lai của phương tiện giao thông chạy điện.

Kawasaki xác nhận chính thức sẽ ra mắt 3 mẫu xe máy điện vào năm 2022 - Ảnh 1

Mặc dù Kawasaki vẫn chưa tính đến một mẫu xe máy điện được đưa vào sản xuất nào trong dòng sản phẩm của mình, nhưng công ty đã thông báo vào tháng trước rằng sẽ có mẫu xe hoàn toàn chạy bằng điện vào năm 2035.

Tiến độ dường như đến nhanh hơn một số dự đoán vì Kawasaki hiện cho biết hãng sẽ có ba mẫu xe điện ra mắt vào năm 2022.

Giám đốc điều hành của Kawasaki, ông Hiroshi Ito đã giải thích tại Triển lãm xe máy EICMA Milan 2021: “Năm tới vào năm 2022, chúng tôi sẽ giới thiệu tối thiểu ba xe điện trên toàn cầu. Đó là một lời hứa thực sự”.

Nhưng có một thực tế đó là nguyên mẫu điện đã được thực hiện trong bộ phận R & D của Kawasaki trong vài năm đã không xuất hiện, cũng như không có một mẫu mô tô sản xuất dựa trên công trình đó.

Kawasaki có thể đang đi đúng hướng, nhưng công ty sẽ phải có những kế hoạch đặc biệt nếu muốn dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Trong khi đó, các nhà sản xuất mô tô lâu đời khác như Harley-Davidson đã có sẵn kế hoạch sản xuất xe máy điện trong nhiều năm.

Và các công ty sản xuất xe máy điện hoàn toàn như Zero Motorcycles đã đưa những chiếc xe hai bánh chạy điện vào thị trường lâu hơn nữa, khoảng 15 năm.

Kawasaki vẫn có một chút lợi thế trước phần còn lại của các ông lớn là các nhà sản xuất xe máy Nhật Bản, ngoài Kawasaki còn có Honda, Yamaha và Suzuki. Yamaha và Honda có thể đã đầu tư cho xe máy điện trong nhiều năm, nhưng cả hai đều không cam kết đưa một chiếc xe máy điện cỡ lớn ra thị trường sớm nhất là vào năm sau.

Suzuki cũng đã có một thời gian yên tâm với các dự án xe tay ga điện, nhưng vẫn chưa có xe máy điện cỡ lớn.

Điều đó có nghĩa là nếu Kawasaki có thể có cơ hội thực hiện tốt lời hứa của mình, công ty có thể trở thành nhà sản xuất xe máy Nhật Bản đầu tiên làm được nhiều điều hơn là chỉ nói về việc gia nhập thị trường xe máy điện.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.