Trong một báo cáo về tiến độ của công ty, Yasuhiko Hashimoto, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của KHI, công ty mẹ của KHI Motorcycle & Engine Company sản xuất xe mô tô Kawasaki, đã đề cập đến sự thay đổi của môi trường xã hội và ý thức về môi trường ngày càng tăng.
Hiện tại, Kawasaki đang phát triển EV Endeavour, một mẫu xe điện thuần túy đi kèm hộp số bốn cấp để tối ưu hóa mô-men xoắn và khả năng tăng tốc của động cơ. EV Endeavour được cho có hiệu suất giống như một chiếc mô tô động cơ đốt trong truyền thống.
KHI cũng cho biết sẽ tìm kiếm sự hợp tác với các công ty khác trong ngành để phát triển xe chạy bằng điện và nhiên liệu thay thế, cũng như hợp tác về các công nghệ mới.
Các nỗ lực cũng đang được thực hiện để tìm kiếm liên minh với các công ty khác để thúc đẩy hoạt động kinh doanh xe mô tô và động cơ của KHI, một ví dụ trong số đó là sự hồi sinh của thương hiệu Bimota.
Một công ty mới có tên Kawasaki Motors sẽ được thành lập vào tháng 10 năm 2021, để tập trung vào hoạt động kinh doanh xe hai bánh của KHI cùng với việc thành lập các cửa hàng “Kawasaki Plaza” để thu hút khách hàng mới thông qua thương hiệu hướng tới phong cách sống.
Tại Nhật Bản, 77 cửa hàng như vậy đã được thành lập kể từ năm 2017, dẫn đến lượng khách hàng ở độ tuổi 20 tăng 60% và doanh số bán xe máy trên 400 cc tăng 80%.