Kawasaki đẩy mạnh phát triển xe điện đến năm 2030

Khôi Nguyên

Gã khổng lồ Kawasaki Heavy Industries (KHI) vừa tiết lộ đang tiến tới kế hoạch phát triển xe chạy điện, hybrid và hydro trong kế hoạch tầm nhìn của tập đoàn từ nay đến năm 2030.

Kawasaki đẩy mạnh phát triển xe điện đến năm 2030 - Ảnh 1

Trong một báo cáo về tiến độ của công ty, Yasuhiko Hashimoto, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của KHI, công ty mẹ của KHI Motorcycle & Engine Company sản xuất xe mô tô Kawasaki, đã đề cập đến sự thay đổi của môi trường xã hội và ý thức về môi trường ngày càng tăng.

Hiện tại, Kawasaki đang phát triển EV Endeavour, một mẫu xe điện thuần túy đi kèm hộp số bốn cấp để tối ưu hóa mô-men xoắn và khả năng tăng tốc của động cơ. EV Endeavour được cho có hiệu suất giống như một chiếc mô tô động cơ đốt trong truyền thống.

KHI cũng cho biết sẽ tìm kiếm sự hợp tác với các công ty khác trong ngành để phát triển xe chạy bằng điện và nhiên liệu thay thế, cũng như hợp tác về các công nghệ mới.

Các nỗ lực cũng đang được thực hiện để tìm kiếm liên minh với các công ty khác để thúc đẩy hoạt động kinh doanh xe mô tô và động cơ của KHI, một ví dụ trong số đó là sự hồi sinh của thương hiệu Bimota.

Một công ty mới có tên Kawasaki Motors sẽ được thành lập vào tháng 10 năm 2021, để tập trung vào hoạt động kinh doanh xe hai bánh của KHI cùng với việc thành lập các cửa hàng “Kawasaki Plaza” để thu hút khách hàng mới thông qua thương hiệu hướng tới phong cách sống.

Tại Nhật Bản, 77 cửa hàng như vậy đã được thành lập kể từ năm 2017, dẫn đến lượng khách hàng ở độ tuổi 20 tăng 60% và doanh số bán xe máy trên 400 cc tăng 80%.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.