Superbike Honda sẵn sàng "đấu" Ducati, Kawasaki và BMW

Với 215 mã lực, superbike 2021 Honda Fireblade SP sẵn sàng đấu với Ducati, Kawasaki và BMW.

Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 2021
Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 2021

Quả thật, đã 12 năm kể từ khi Honda ra mắt mẫu superbike hoàn toàn mới. Vâng, superbike CBR1000RR 2008 đã chứng kiến ​​nhiều thay đổi, nâng cấp, bao gồm cả bản facelift mạnh mẽ vào năm 2017, nhưng đó vẫn chỉ là mẫu superbike của năm 2008.

Mẫu superbike mà Honda vừa ra mắt “hoàn toàn mới” cho thấy Honda hết sức nghiêm túc về việc giành lại danh hiệu họ từng có: “vua của siêu xe”.

Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 2021, tên đầy đủ của mẫu superbike mới của Honda, là một mẫu xe thiết kế lại hoàn toàn. Honda tuyên bố công suất cực đại của xe là 215 mã lực từ động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng có cùng kích thước bên trong. Những sức mạnh này đưa CBR đối đầu tực tiếp với cuộc đua superbike hiện đang bị thống trị bởi Ducati, Kawasaki và BMW. Đó cũng báo hiệu ý định lớn của Honda với CBR - giành Giải vô địch Superbike thế giới với bản hợp đồng mới ký với tay đua Alvaro Bautista.

Superbike Honda sẵn sàng "đấu" Ducati, Kawasaki và BMW - Ảnh 1

Động cơ trên mẫu CBR mới được tuyên bố là mạnh hơn 26 mã lực so với CBR hiện tại, và quan trọng là xe tuân tủ tiêu chuẩn khí thải Euro-5 . Nghĩa là, về cơ bản tương lai của Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 2021 được đảm bảo dù có các quy định thắt chặt luật phát thải trong năm năm tới.

Khung gầm xe đã được đại tu hoàn toàn và có cánh tay đòn mới, dài hơn 30,5 mm, với hệ thống treo điện Öhlins.

Đây là chiếc superbike đầu tiên của Honda đi kèm với IMU (Đơn vị đo lường quán tính) đo sáu trục để kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, ABS góc, kiểm soát phanh động cơ và giảm xóc lái điện tử; và nó cũng là chiếc Honda sản xuất đầu tiên đi kèm với các cánh lượn (winglet).

Các bổ sung khí động học có dạng ba cánh bên trong xếp chồng lên nhau nhằm mục đích tăng lực xuống ở tốc độ cao và tăng độ ổn định phanh cho độ bám đường phía trước.

Superbike Honda CBR1000RR SP đời 2017-2019 thực sự là một cỗ máy tốt, nhưng giờ đây nó đã được chứng minh là một mô hình tạm thời khi so sánh với mô hình 2021 mới.

Honda hoàn toàn nghiêm túc khi một lần nữa đặt mục tiêu thống trị showroom và đường đua superbike, và lịch sử đã chỉ ra rằng một khi Honda quyết định làm điều gì đó, họ thường làm điều đó tốt hơn tất cả.

Superbike Honda sẵn sàng "đấu" Ducati, Kawasaki và BMW - Ảnh 2
Superbike Honda sẵn sàng "đấu" Ducati, Kawasaki và BMW - Ảnh 3

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.