Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe Kawasaki W175 bị ảnh hưởng, có tiếng ồn bất thường xuất hiện phía bên trái động cơ khi vận hành. Trong trường hợp xấu nhất, xích cam bị trượt dẫn đến lệch cam và gây hỏng động cơ.
Nguyên nhân được xác định là do khi gia công chi tiết trục khuỷu, nhà sản xuất đã không xử lý nhiệt đầu trục khuỷu đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, qua thời gian sử dụng đai ốc có thể bị lỏng dẫn đến xích cam (sên cam) bị trượt dẫn đến lệch cam.
Đây là lỗi nguy hiểm có thể gây mất an toàn đến sức khỏe và tính mạng của người sử dụng. Do đó, nhằm nhà phân phối Kawasaki sẽ tiến hành triệu hồi 66 chiếc xe thuộc diện bị lỗi để khắc phục.
Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 5/8/2019 và kết thúc vào ngày 31/12/2020. Thời gian kiểm tra và khắc phục dự kiến mất khoảng 5,8 giờ cho mỗi xe.
Kawasaki Việt Nam cho biết, đối với những xe không thuộc diện nhập khẩu chính hãng, nhưng nếu người tiêu dùng mang xe đến các đại lý ủy nhiệm để yêu cầu xử lý, nhà phân phối sẽ hỗ trợ liên hệ với Kawasaki để xem xét thực hiện kiểm tra và thay thế khi được sự chấp thuận.