Công ty Nhật Bản đã xác nhận thông tin này trong một cuộc họp báo cáo chính sách kinh doanh gần đây vạch ra việc thúc đẩy trung lập carbon.
Kawasaki cũng xác nhận rằng họ sẽ đầu tư vào hệ thống truyền động hydro và tuyên bố sẽ giới thiệu trung bình 16 mẫu xe máy mới mỗi năm vào năm 2025, bao gồm các mẫu xe điện và hydro.
Hiện tại, trong khi doanh số bán ô tô điện tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường phát triển thì xe máy điện đang bị tụt hậu ở mảng này. Có một số xe máy điện trên thị trường nhưng hầu hết tập trung vào phục vụ người đi làm, không phải những người đam mê mô tô.
Có một số thách thức cần phải vượt qua để đưa xe máy điện ra thị trường đại chúng. Rõ ràng nhất là tầm quan trọng của việc vượt qua vấn đề trọng lượng của động cơ điện và bộ pin.
Nếu Kawasaki cố gắng phát triển những chiếc xe máy điện có trọng lượng và sức mạnh tương đương với những chiếc xe máy chạy bằng động cơ đốt trong mà hãng đang bán hiện nay, thì sẽ cần phải thuyết phục mọi người mua chúng.
Thực tế phần lớn những người mua mô tô từ Kawasaki là vì yêu thích mô tô chứ không phải vì họ đang tìm kiếm một phương tiện di chuyển để đi từ điểm A đến điểm B.
Chủ tịch Kawasaki, Hashimoto Yasuhiko đã thừa nhận rằng có một thách thức đối với xe máy điện thực sự sẽ là giải quyết tầm quan trọng của tiếng động cơ và rung động truyền thống mà những người đam mê yêu thích. Hashimoto Yasuhiko cũng cho biết, Kawasaki đang giải quyết vấn đề này.
Trước đó, năm 2013, tại triển lãm Tokyo Motor Show, Kawasaki đã mang tới concept Kawasaki J - mẫu xe 3 bánh chạy bằng năng lượng điện. Vào thời điểm đó, mẫu xe điện của nhà sản xuất Nhật Bản thực sự khiến người dùng phấn khích.
Điểm nhấn trên Kawasaki J chính là mẫu xe này sử dụng năng lượng điện. Xe được trang bị pin hydro niken với khả năng tích điện tầm gigacell và có chức năng sạc siêu nhanh. Đi kèm với đó là động cơ siêu mô tô điện, với 2 chế độ chạy chính là hiệu suất cao vào thông thường.