Kawasaki sắp trình làng 3 mẫu mô tô mới

Khôi Nguyên

Tại triển lãm xe máy EICMA Milan diễn ra vào tuần tới, Kawasaki dự kiến ​​sẽ trình làng 3 mẫu xe mô tô mới. Trong khi hai mẫu đầu tiên có thể sẽ thuộc các danh mục sport và adventure touring, mẫu thứ ba được cho là xe máy điện đầu tiên của công ty này.

Các bằng sáng chế đã tiết lộ rằng Kawasaki đang đạt được nhiều tiến bộ trong quá trình phát triển xe máy điện của mình.
Các bằng sáng chế đã tiết lộ rằng Kawasaki đang đạt được nhiều tiến bộ trong quá trình phát triển xe máy điện của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên Kawasaki tham dự triển lãm xe máy hàng đầu thế giới để tiết lộ tham vọng về xe điện của mình.

2 năm trước, tại triển lãm EICMA cuối cùng trước khi đại dịch bùng phát, Kawasaki đã khiến người xem bất ngờ khi lần đầu tiên tiết lộ công khai về tham vọng xe máy điện của mình.

Một mẫu xe máy điện nguyên mẫu đã được công bố như một phần của dự án phát triển EV, nhưng rất ít thông tin về mẫu xe này vào thời điểm đó.

Có thể mẫu xe của Kawasaki được chế tạo trên cơ sở Ninja 650 và có hộp số 4 cấp. Đó là những thông tin hiếm hoi người hâm mộ có thể thu thập được từ nguyên mẫu được trưng bày.

Bên cạnh đó, do Kawasaki đã cam kết chuyển đổi tất cả các xe máy của mình sang xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2035, thời điểm đã chín muồi để công ty cuối cùng tung ra chiếc xe máy điện đầu tiên của mình.

Các bằng sáng chế đã tiết lộ rằng Kawasaki đang đạt được nhiều tiến bộ trong quá trình phát triển xe máy điện.

Tuy nhiên, Kawasaki không phải là một trong những nhà sản xuất xe máy lớn của Nhật Bản trong việc kéo chân mình vào lĩnh vực xe điện nên người hâm mộ vẫn cần thời gian để chờ đợi khi chứng kiến ​​sự chậm trễ về tiến độ sản xuất xe máy điện từ các thành viên khác của những ông lớn như: Honda, Yamaha và Suzuki.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.