Theo Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Agus Gumiwang Kartasasmita, Chính phủ sẽ tiếp tục chịu hoàn toàn thuế bán ô tô mới có dung tích động cơ từ 1.500 cc cho đến tháng 8. Sau thời hạn này, chính phủ sẽ áp một nửa khoản thuế cho các giao dịch mua mới được thực hiện từ tháng 9 đến tháng 12.
Vào tháng 2, chính quyền của Tổng thống Joko Widodo đã công bố các chính sách khuyến khích hỗ trợ lĩnh vực ô tô và các ngành liên quan, lĩnh vực đóng góp khoảng 700 nghìn tỷ rupiah (49,3 tỷ USD) vào tổng sản phẩm quốc nội hàng năm của Indonesia và sử dụng hơn 1,5 triệu lao động.
Theo kế hoạch khuyến khích ban đầu, chính phủ sẽ miễn hoàn toàn 100% tiền thuế đối với những xe ô tô mua mới từ tháng 3 đến tháng 5, sau đó sẽ áp 50% thuế từ tháng 6 đến tháng 8 và 25% từ tháng 9 đến tháng 11.
Vào tháng 3, chính phủ cho biết họ cũng sẽ hỗ trợ một số khoản thuế xa xỉ đối với các loại xe có dung tích động cơ từ 1.500 cc đến 2.500 cc.
Doanh số bán ô tô nội địa của Indonesia đã giảm gần một nửa vào năm 2020 so với năm trước, theo dữ liệu từ Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Indonesia, được gọi là Gaikindo. Nguyên nhân sụt giảm là do nhu cầu tiêu dùng giảm, cũng như các nhà máy đóng cửa vì các biện pháp hạn chế di chuyển nhằm chống dịch Covid-19.
Sản lượng bán hàng đã tăng vọt sau khi các chính sách được đưa ra, doanh số bán hàng trong tháng 3 tăng 73% so với tháng trước, dữ liệu của Gaikindo cho thấy.