Toyota Corolla Cross ra mắt Indonesia, rẻ hơn cả trăm triệu so với Việt Nam

Toyota Corolla Cross phiên bản hybrid tại Indonesia có mức giá rẻ hơn 125 triệu đồng so với phiên bản Corolla Cross hybrid bán tại Việt Nam, song lại không được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense.

Toyota Corolla Cross phiên bản hybrid tại Indonesia có mức giá rẻ hơn 125 triệu đồng so với phiên bản Corolla Cross hybrid bán tại Việt Nam. Ảnh: Paultan
Toyota Corolla Cross phiên bản hybrid tại Indonesia có mức giá rẻ hơn 125 triệu đồng so với phiên bản Corolla Cross hybrid bán tại Việt Nam. Ảnh: Paultan

Mẫu xe hoàn toàn mới Toyota Corolla Cross vừa ra mắt thị trường Indonesia, sau khi được giới thiệu tại Thái Lan và Việt Nam. Tại Indonesia, Corolla Cross chỉ có hai biến thể - một chạy xăng và một là động cơ hybrid (lai cả xăng và điện).

Giá của Corolla Cross tại Indonesia là 457,8 triệu Rupiah (tương đương 722 triệu đồng) cho phiên bản xăng và 497,8 triệu Rupiah (785 triệu đồng) cho phiên bản hybrid. Mức giá này khá tương đương với phiên bản Corolla Cross chạy xăng tại Việt Nam, tuy nhiên phiên bản hybrid lại thấp hơn cả trăm triệu đồng so với giá phiên bản này ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross có 3 phiên bản với 7 màu ngoại thất: xám, đỏ, bạc, xanh, nâu, đen, trắng ngọc trai. Hai phiên bản động cơ xăng Corolla Cross 1.8G và 1.8V có giá lần lượt là 720 triệu đồng và 820 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản động cơ hybrid Corolla Cross 1.8 HV có giá lên tới 910 triệu đồng tại Việt Nam, cao hơn chính xác là 125 triệu đồng so với giá của phiên bản Corolla Cross động cơ hybrid tại Indonesia.

Toyota Corolla Cross tại Indonesia đều trang bị động cơ dung tích 1,8 lít. Phiên bản xăng sử dụng động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2ZR-FE Dual VVT-i sản sinh công suất 140 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 172 Nm tại 4.000 vòng / phút, kết hợp với hộp số CVT.

Phiên bản động cơ hybrid sử dụng một động cơ 2ZR-FXE tạo ra 98 mã lực tại vòng quay 5.200 vòng/phút và 142 Nm tại 3.600 vòng/phút. Đi kèm với với nó là cặp động cơ điện cung cấp 72 mã lực và 163 Nm, mang lại tổng công suất hệ thống là 122 mã lực. Công suất động cơ này tương đương với Corolla Cross phiên bản hybrid tại Việt Nam.

Kích thước của Toyota Corolla Cross tại Indonesia là dài 4.460 mm, rộng 1.825 mm và cao 1.620 mm, với chiều dài cơ sở là 2.640 mm.

Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn pha và đèn sương mù LED, la-zăng hợp kim hai tông màu 18 inch, khởi động không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, điều hòa khí hậu hai vùng, cửa sổ trời chỉnh điện, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch và camera lùi. 

Phiên bản hybrid có các điểm nhấn đèn pha màu xanh lam, ghế lái chỉnh điện sáu hướng và cụm đồng hồ độc đáo. Về mặt an toàn, Cross được trang bị tiêu chuẩn với bảy túi khí, ABS với EBD, hỗ trợ phanh và kiểm soát ổn định. 

Điểm đáng lưu ý là Corolla Cross bán tại Indonesia không được hỗ trợ bộ công nghệ an toàn Toyota Safety Sense. Có lẽ đó là lý do khiến mẫu xe này có giá thấp hơn cả trăm triệu đồng so với phiên bản bán tại Việt Nam.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.