Mặc dù có thể không đạt được sản xuất chính xác như những gì trong phòng trưng bày nhưng mẫu xe ID.Life được cho là “minh họa” hướng đi mà ngôn ngữ thiết kế của công ty Đức sẽ thực hiện trong những năm tới.
Điểm nổi bật khi nhìn vào ID.Life là nó không chia sẻ kiểu dáng với những mẫu xe điện hiện có của Volkswagen như ID.4.
Jozef Kabaň, người đứng đầu bộ phận thiết kế cho biết đó là chủ ý của hãng: “Mục tiêu của nhóm thiết kế không phải là tạo ra một ID nhỏ hơn. Mục đích của hãng là tạo ra một mẫu crossover với thiết kế vượt thời gian.
Điều này đặc biệt quan trọng do công nghệ được tích hợp đi kèm. Những chiếc ô tô hiện tại được quan tâm nhiều về công nghệ. Chúng được cập nhật liên tục để ô tô luôn mới, vì vậy sẽ thật tiếc nếu thiết kế trở nên lỗi thời. Chúng tôi muốn làm việc trên đó nhiều hơn nữa".
Ông cũng lưu ý rằng việc tạo ra một chiếc xe với một đặc tính mạnh mẽ không có nghĩa là luôn làm cho nó quá tải thiết kế và tiện ích bổ sung không cần thiết. Life đã minh họa điều đó từ trong ra ngoài.
Đặc biệt, sắp tới, cách tiếp cận thiết kế này sẽ tràn ngập phần còn lại của dòng xe Volkswagen ở các mức độ khác nhau.
"Ngôn ngữ thiết kế của Volkswagen luôn phải đi theo hướng vượt thời gian hơn. Nó phù hợp với thương hiệu", Kabaň nói. "Chúng tôi muốn chân thực, rõ ràng và sử dụng vật liệu thật. Không có bất kỳ loại vật giả nào”.
Thực thế, đây không phải là lần đầu tiên Volkswagen xây dựng một khái niệm để thể hiện khía cạnh thú vị của nền tảng mô-đun MEB của mình.
Đối với ID.Life, mô hình sản xuất đi vào thực tế dự kiến sẽ xuất hiện tại các phòng trưng bày vào năm 2025.