ID.Life concept tiết lộ gì về hướng thiết kế tương lai của Volkswagen?

Minh Long

Một trong những ngôi sao của Triển lãm ô tô Munich 2021 là Volkswagen ID. Life, mẫu concept xe điện cấp thấp nhắm đến đối tượng mục tiêu tương đối trẻ. Nó phác thảo một ngôn ngữ thiết kế thuần khiết hơn của Volkswagen.

ID.Life concept tiết lộ gì về hướng thiết kế tương lai của Volkswagen? - Ảnh 1

Mặc dù có thể không đạt được sản xuất chính xác như những gì trong phòng trưng bày nhưng mẫu xe ID.Life được cho là “minh họa” hướng đi mà ngôn ngữ thiết kế của công ty Đức sẽ thực hiện trong những năm tới.

Điểm nổi bật khi nhìn vào ID.Life là nó không chia sẻ kiểu dáng với những mẫu xe điện hiện có của Volkswagen như ID.4.

Jozef Kabaň, người đứng đầu bộ phận thiết kế cho biết đó là chủ ý của hãng: “Mục tiêu của nhóm thiết kế không phải là tạo ra một ID nhỏ hơn. Mục đích của hãng là tạo ra một mẫu crossover với thiết kế vượt thời gian.

Điều này đặc biệt quan trọng do công nghệ được tích hợp đi kèm. Những chiếc ô tô hiện tại được quan tâm nhiều về công nghệ. Chúng được cập nhật liên tục để ô tô luôn mới, vì vậy sẽ thật tiếc nếu thiết kế trở nên lỗi thời. Chúng tôi muốn làm việc trên đó nhiều hơn nữa".

Ông cũng lưu ý rằng việc tạo ra một chiếc xe với một đặc tính mạnh mẽ không có nghĩa là luôn làm cho nó quá tải thiết kế và tiện ích bổ sung không cần thiết. Life đã minh họa điều đó từ trong ra ngoài.

ID.Life concept tiết lộ gì về hướng thiết kế tương lai của Volkswagen? - Ảnh 2

Đặc biệt, sắp tới, cách tiếp cận thiết kế này sẽ tràn ngập phần còn lại của dòng xe Volkswagen ở các mức độ khác nhau.

"Ngôn ngữ thiết kế của Volkswagen luôn phải đi theo hướng vượt thời gian hơn. Nó phù hợp với thương hiệu", Kabaň nói. "Chúng tôi muốn chân thực, rõ ràng và sử dụng vật liệu thật. Không có bất kỳ loại vật giả nào”.

Thực thế, đây không phải là lần đầu tiên Volkswagen xây dựng một khái niệm để thể hiện khía cạnh thú vị của nền tảng mô-đun MEB của mình.

Đối với ID.Life, mô hình sản xuất đi vào thực tế dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại các phòng trưng bày vào năm 2025.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.