Với sức mạnh 201 mã lực và khả năng kiểm soát thân xe vô cùng linh hoạt, Hyundai Veloster Turbo vốn sinh ra đã là để "lên đồ" cho những cuộc đua on-road. Tuy nhiên, nhà sản xuất Hàn Quốc lại quyết "chơi lớn" khi đưa mẫu xe hatchback thể thao này vào đường đua offroad SEMA trứ danh, với bản độ Veloster Grappler concept.
Về ngoại thất, mẫu xe này đã được nhà độ nâng cấp lạ hệ thống treo và trang bị bộ bánh béo chuyên trị những cung đường địa hình, đi kèm với cặp mâm la-zăng chắc khoẻ sơn đen mờ. Để phù hợp với cặp lốp kích cỡ khủng này, các kỹ sư cũng đã buộc phải khoét rộng hộc bánh xe và gắn thêm tấm ốp bảo vệ ngoại cỡ.
Ngoài hệ thống đèn chiếu sáng chính, một giá treo 4 đèn dạng LED, với thiết kế to, khoẻ, hầm hố được treo ngay ở tấm cản trước, tại vị trí lưới tản nhiệt, Bên trên nóc xe, một dải LED cũng được bổ sung, chạy ngang theo giá treo lốp dự phòng. Ngoài ra, giá treo đồ trên nóc xe còn có thể được tận dụng để treo tấm pin năng lượng mặt trời khi đi cắm trại dã ngoại. Và chi tiết độ ngoại thất cuối cùng chính là lớp sơn bọc vinyl độc đáo, đi kèm với phần mui được hoàn thiện từ chất liệu carbon, mang đậm chất thể thao từ nhà độ Grappler.
Nhà độ này quyết định không can thiệp gì thêm vào sức mạnh động cơ, ngoài việc nâng cấp hệ thống khí xả bằng ống pô Borla mèo đen hàng hiệu, nhằm cải thiện một chút xíu hiệu suất hoạt động của toàn bộ hệ thống. Điều này cũng có nghĩa là Hyundai Veloster Turbo Grappler concept 2020 vẫn sẽ được giữ nguyên hệ truyền động cầu trước.
Bên trong nội thất, nhà độ Grappler đã trang bị khá thứ, để khách hàng có thể thoải mái đem xe đi phượt muôn nơi, mà không lo thiếu thốn tiện nghi gì: lều trại, ổ cắm điện sử dụng pin mặt trời, bộ cứu thương và bộ dụng cụ sửa xe di động. Tất nhiên, xe đã được "lên hết bài" với khung chống lật và ghế ngồi thể thao Recaro.
Phiên bản Hyundai Veloster Turbo Grappler concept này sẽ chưa được bán ra trong tương lai gần, bởi lẽ nó còn cần phải trải qua các bài thử nghiệm về độ an toàn trong điều kiện vận hành khắc nghiệt. Tuy nhiên ý tưởng lái một chiếc hatchback đi off-road thì không tồi chút nào, thậm chí còn có thể nói là rất kích thích.
Phân khúc crossover ngày nay đang chứng kiến sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt của tất cả các hãng. Nhưng với những mẫu xe có kích thước nhỏ hơn một chút, như Kona hay Venue, nhà Hyundai đang muốn chứng tỏ chúng hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở những cung đường xấu. Việc đưa Veloster Turbo Grappler concept chính là phép thử của nhà Hyundai, để chứng minh cho khách hàng: không cần phải bỏ ra nhiều tiền cho những mẫu crossover, bạn vẫn có thể thoải mái đi phượt với những chiếc xe kích cỡ "sương sương".