Đây là một phần của khoản đầu tư 7,4 tỷ USD, trong đó có cả mảng đầu tư vào các trạm tiếp nhiên liệu hydro và taxi bay không người lái.
Trong tuyên bố của mình, Hyundai cho biết các khoản đầu tư sẽ được thực hiện đến năm 2025. Hyundai Motor Co. xác nhận EVs sẽ được sản xuất tại nhà máy lắp ráp của hãng ở Montgomery, Alabama. Kia có nhà máy ở West Point, Georgia.
Michele Tinson, phát ngôn viên của Hyundai có trụ sở tại Mỹ cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét các lựa chọn, bao gồm cả việc mở rộng cơ sở sản xuất, sau khi chúng tôi đã nghiên cữu kỹ các điều kiện thị trường và chính sách EV mới của chính phủ Mỹ”. Trọng tâm chính của cả hai thương hiệu là “đảm bảo chuỗi cung ứng xe điện ổn định để đáp ứng nhu cầu của Mỹ”.
Dự luật cơ sở hạ tầng do Tổng thống Joe Biden đề xuất phân bổ 174 tỷ USD cho các trạm sạc, dự kiến giảm giá bán xe cho người tiêu dùng mua xe điện do Mỹ sản xuất và cam kết điện khí hóa đội xe của chính phủ. Các nhà sản xuất ô tô đang đặt cược rằng chính sách của Mỹ có thể giúp đẩy nhanh sự chuyển dịch của người tiêu dùng sang ô tô plug-in, hiện chỉ chiếm 1,8% doanh số bán ô tô mới ở Mỹ vào năm ngoái.
Hyundai và Kia đã lập kỷ lục bán hàng tại Mỹ với các mẫu SUV như Kia Telluride và Hyundai Santa Fe. Nhà máy lắp ráp của Hyundai ở Alabama đang hoạt động hết công suất, sản xuất 400.000 xe mỗi năm, Giám đốc điều hành Jose Munoz cho biết vào đầu tháng này.
Hyundai đã bán Kona và Ioniq chạy bằng pin ở Mỹ và họ sẽ đưa một chiếc EV mới, Ioniq 5, đến Mỹ vào mùa thu năm nay. Kia, công ty bán Niro EV tại Mỹ, sẽ mang đến EV6 vào năm sau.
Tập đoàn Hàn Quốc cũng sẽ đầu tư vào cuộc trình diễn quảng cáo xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro, và thành lập một công ty con mới ở Washington, D.C., dành riêng cho mảng phương tiện hàng không đô thị.