Nio có kế hoạch tung ra thị trường Nauy mẫu xe SUV ES8 của mình trong năm nay, tiếp theo là mẫu sedan ET7 vào năm 2022. Công ty dự kiến sẽ mở rộng đội ngũ nhân viên địa phương từ 15 người lên 50 người vào cuối năm nay.
Liên doanh ở Na Uy sẽ bắt đầu với một cửa hàng hàng đầu “Nio House” ở Oslo, dự kiến sẽ khai trương vào quý thứ ba. Bốn phòng trưng bày nhỏ hơn sẽ mở ở các vùng khác của Na Uy vào năm tới.
Hơn một nửa số ô tô mới được bán ở Na Uy năm ngoái là xe điện chạy bằng pin, theo Liên đoàn Đường bộ Na Uy. Tỷ trọng xe điện chiếm 54,3% cho thấy tốc độ tăng nhanh so với 42% của năm trước.
Theo liên đoàn, xe điện đã thống trị doanh số bán xe du lịch mới ở Na Uy trong ba năm qua, với Audi e-tron của Volkswagen dẫn đầu vào năm ngoái, Tesla Model 3 vào năm 2019 và Nissan Leaf vào năm 2018.
Các nhà sản xuất ô tô điện khác của Trung Quốc cũng đã bán hàng sang Na Uy. Hãng Xpeng niêm yết cổ phiếu tại Mỹ đã giao 100 chiếc SUV điện G3 của mình đến Na Uy vào tháng 12.
Cuối năm nay, Xpeng hy vọng sẽ đưa mẫu sedan chạy điện P7 của hãng ra nước ngoài. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành He Xiaopeng cho biết bên lề triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng trước cho biết ông đang tuyển dụng nhân viên mới và có kế hoạch thành lập một công ty trong khu vực, trước khi nhìn sang thị trường Tây và Đông Âu.