Huawei đang đàm phán mua lại một hãng xe Trung Quốc?

Chưa có gì chính thức song thông tin đang rộ lên rằng hãng di động và viễn thông Trung Quốc đang đàm phán để mua lại một hãng xe trong nước.

Huawei Seres SF5 crossover
Huawei Seres SF5 crossover

Hồi tháng 2, đã có một thông tin gợi ý về kế hoạch chuyển hướng kinh doanh sang mảng ngành công nghiệp ô tô của Huawei. Hiện là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, có vẻ Huawei đang muốn dấn thân vào thị trường ô tô.

Theo một báo cáo mới, công ty đang đàm phán với Chongqing Sokon để mua lại cổ phần kiểm soát của Chongqing Jinkang New Energy Automobile. Reuters tuyên bố thông tin đến từ "hai người có thông tin trực tiếp về vấn đề đã nói", tuy nhiên, rõ ràng, chưa có gì chính thức. 

Reuters cho biết cả hai công ty đều bác bỏ tin đồn, trong đó một phát ngôn viên của Huawei nói rằng "Huawei không sản xuất ô tô." Ông cũng nói thêm rằng gã khổng lồ công nghệ không tìm cách mua cổ phần kiểm soát, trong khi Chongqing Sokon chỉ đơn giản là không trả lời yêu cầu bình luận.

Các nhà phân tích coi việc Huawei tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ô tô là cơ hội để công ty bù đắp cho việc kinh doanh điện thoại thông minh bị giảm sút do các lệnh trừng phạt của Mỹ. Huawei gần đây đã công bố các thỏa thuận với ba nhà sản xuất ô tô Trung Quốc để cung cấp hệ điều hành Huawei Inside cho xe của họ. Việc mua lại một thương hiệu xe hơi nhỏ có vẻ là bước hợp lý tiếp theo.

Theo Reuters, Richard Yu đang dẫn đầu các cuộc đàm phán về khả năng mua lại Chongqing Jinkang New Energy Automobile. Yu là một trong những giám đốc điều hành chính đằng sau sự trỗi dậy của Huawei và hiện đang chịu trách nhiệm về sự chuyển hướng của công ty vào ngành công nghiệp ô tô. Người ta tin rằng Huawei muốn hoàn tất thỏa thuận sớm nhất vào tháng 7 năm nay.

Hiện tại, Huawei sẽ tiếp tục bán chiếc crossover Seres SF5 tại một số cửa hàng hàng đầu của hãng trên khắp Trung Quốc. Giá bắt đầu từ 246.800 yuans của Trung Quốc (khoảng 38.000 đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại) cho mô hình 4WD và 216.800 yuans (33.361 đô la) cho biến thể 2WD.

 

 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.