Hồi tháng 2, đã có một thông tin gợi ý về kế hoạch chuyển hướng kinh doanh sang mảng ngành công nghiệp ô tô của Huawei. Hiện là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, có vẻ Huawei đang muốn dấn thân vào thị trường ô tô.
Theo một báo cáo mới, công ty đang đàm phán với Chongqing Sokon để mua lại cổ phần kiểm soát của Chongqing Jinkang New Energy Automobile. Reuters tuyên bố thông tin đến từ "hai người có thông tin trực tiếp về vấn đề đã nói", tuy nhiên, rõ ràng, chưa có gì chính thức.
Reuters cho biết cả hai công ty đều bác bỏ tin đồn, trong đó một phát ngôn viên của Huawei nói rằng "Huawei không sản xuất ô tô." Ông cũng nói thêm rằng gã khổng lồ công nghệ không tìm cách mua cổ phần kiểm soát, trong khi Chongqing Sokon chỉ đơn giản là không trả lời yêu cầu bình luận.
Các nhà phân tích coi việc Huawei tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ô tô là cơ hội để công ty bù đắp cho việc kinh doanh điện thoại thông minh bị giảm sút do các lệnh trừng phạt của Mỹ. Huawei gần đây đã công bố các thỏa thuận với ba nhà sản xuất ô tô Trung Quốc để cung cấp hệ điều hành Huawei Inside cho xe của họ. Việc mua lại một thương hiệu xe hơi nhỏ có vẻ là bước hợp lý tiếp theo.
Theo Reuters, Richard Yu đang dẫn đầu các cuộc đàm phán về khả năng mua lại Chongqing Jinkang New Energy Automobile. Yu là một trong những giám đốc điều hành chính đằng sau sự trỗi dậy của Huawei và hiện đang chịu trách nhiệm về sự chuyển hướng của công ty vào ngành công nghiệp ô tô. Người ta tin rằng Huawei muốn hoàn tất thỏa thuận sớm nhất vào tháng 7 năm nay.
Hiện tại, Huawei sẽ tiếp tục bán chiếc crossover Seres SF5 tại một số cửa hàng hàng đầu của hãng trên khắp Trung Quốc. Giá bắt đầu từ 246.800 yuans của Trung Quốc (khoảng 38.000 đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại) cho mô hình 4WD và 216.800 yuans (33.361 đô la) cho biến thể 2WD.