Huawei sẽ đầu tư 1 tỷ USD phát triển xe điện và công nghệ tự lái

Khó khăn khi Mỹ áp đặt một số lệnh trừng phạt, gã khổng lồ Trung Quốc Huawei đã ngừng sản xuất chip cao cấp và cũng đang mất dần thị phần trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh.

Khó khăn khi Mỹ áp đặt một số lệnh trừng phạt, gã khổng lồ Trung Quốc Huawei đã ngừng sản xuất chip cao cấp và cũng đang mất dần thị phần trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh.
Khó khăn khi Mỹ áp đặt một số lệnh trừng phạt, gã khổng lồ Trung Quốc Huawei đã ngừng sản xuất chip cao cấp và cũng đang mất dần thị phần trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh.

Trong khi mảng kinh doanh viễn thông và di động gặp khó khăn, Huawei đang nỗ lực tạo dựng chính mình trong một lĩnh vực quan trọng tiếp theo - Xe điện và Công nghệ tự lái. Theo Bloomberg, Huawei sẽ đầu tư khoảng 1 tỷ USD để phát triển các công nghệ như vậy dưới thương hiệu của mình.

Như vậy, Huawei sẽ cạnh tranh với Tesla và Xiaomi, và những đối thủ khác bằng công nghệ xe hơi tự lái của riêng mình. Công ty đã khẳng định không có kế hoạch sản xuất ô tô của riêng mình nhưng sẽ cung cấp công nghệ của mình cho các nhà sản xuất ô tô.

Huawei hiện đã hợp tác với ba nhà sản xuất ô tô - BAIC Group, Chongqing Changan Automobile Co và Guangzhou Automobile Group Co. Eric Xu, Chủ tịch luân phiên của Huawei cũng tiết lộ rằng những chiếc xe ra mắt sẽ mang tên Huawei như một thương hiệu phụ.

Công nghệ lái xe tự hành của Huawei đã vượt qua Tesla về một số khía cạnh công nghệ. Ví dụ, chiếc xe của công ty đã có thể chạy hơn 1.000 km (621 dặm) mà không cần sự can thiệp của con người.

Bình luận về điều này, Eric Xu cho biết: “Đơn vị kinh doanh xe hơi thông minh nhận được một trong những khoản đầu tư lớn nhất từ ​​Huawei. Chúng tôi sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD vào phát triển linh kiện xe hơi trong năm nay. Trung Quốc có thêm 30 triệu ô tô mỗi năm và con số này đang tăng lên. Ngay cả khi chúng tôi không khai thác thị trường bên ngoài Trung Quốc, nếu chúng tôi có thể kiếm được trung bình 10.000 nhân dân tệ từ mỗi chiếc ô tô bán ra ở Trung Quốc, đó đã là một mảng kinh doanh rất lớn đối với Huawei ”.

Huawei đã tung ra các sản phẩm kết nối xe hơi thông minh cũng như công nghệ giải trí của công ty đã có trên các mẫu sedan của Mercedes-Benz. Hãng cũng đã hợp tác với các công ty như BAIC BluePark New Energy Technology Co. để phát triển các hệ thống xe hơi thông minh và mẫu xe đầu tiên dưới sự hợp tác - Arcfox αS HBT sẽ được ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải trong tháng 4 này.

Ngoài Huawei, những gã khổng lồ công nghệ khác như Apple và Xiaomi cũng đang nhắm mục tiêu vào ngành công nghiệp ô tô khi các công ty chạy đua phát triển các phương tiện thân thiện với môi trường, tự chủ và kết nối đang diễn ra. Theo báo cáo từ Canalys, doanh số bán xe điện ở Trung Quốc có thể tăng hơn 50% chỉ trong năm nay.

Theo Gizmochina

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.