Hyundai và Kia dừng hoạt động nhiều nhà máy

Hyundai và Kia đã quyết định tạm thời ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Hàn Quốc do cuộc khủng hoảng thiếu chất bán dẫn ngày càng gia tăng.

Hyundai và Kia đã quyết định tạm thời ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Hàn Quốc do cuộc khủng hoảng thiếu chất bán dẫn ngày càng gia tăng.
Hyundai và Kia đã quyết định tạm thời ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Hàn Quốc do cuộc khủng hoảng thiếu chất bán dẫn ngày càng gia tăng.

Cụ thể, các nhà máy của Hyundai tại Ulsan và nhà máy của Kia tại Soha sẽ bị ảnh hưởng do quyết định này.

Theo báo cáo, nhà máy Ulsan của Hyundai Motor cách thủ đô Seoul 414 km về phía đông nam, nơi hãng sản xuất mẫu SUV cỡ trung Tucson và xe điện chạy hydro Nexo, đã bị đình chỉ hoạt động vào ngày mai (18/5). Trước đó, Hyundai đã quyết định ngừng sản xuất tại Nhà máy Ulsan 3, nơi sản xuất những chiếc xe như SUV Venue .

Trước đó, Hyundai đã đóng cửa Nhà máy Ulsan 4 và Nhà máy Ulsan 1, nơi sản xuất những chiếc xe như Ioniq 5 và Nhà máy Asan sản xuất Sonata, vì lý do tương tự.

Trong khi đó, theo các nguồn tin, Kia cũng sẽ tạm ngừng hoạt động tại Nhà máy Soha 2 từ ngày 17 đến 18 tháng 5 do thiếu hụt các chất bán dẫn như bộ điều khiển túi khí (ACU). Soha Plant 2 sản xuất xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ (SUV) và Stonics.

Hyundai Motor đã phải gửi lời xin lỗi đến các khách hàng đang chờ được giao xe. Phó chủ tịch bộ phận kinh doanh trong nước, Wonha Yoo, nói trong lời xin lỗi: “Nguyên nhân chính khiến việc giao xe bị chậm trễ là do thiếu hụt nguồn cung cấp dây dẫn chính cho xe, Hyundai Motor sẽ tìm các nhà cung cấp thay thế để có nguồn cung ứng chất bán dẫn và giao xe càng sớm càng tốt bằng cách hợp lý hóa hoạt động sản xuất".

Đầu tháng 4, Hyundai đã quyết định đóng cửa nhà máy số 1 tại Ulsan, nơi sản xuất ô tô điện Ioniq 5 và mẫu SUV cỡ nhỏ Kona.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.