Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Seoul sẽ sản xuất 30.000 ô tô điện mỗi năm tại nhà máy ở Singapore, trong đó 6.000 chiếc sẽ được bán tại thành phố này, số còn lại sẽ xuất khẩu đến các thị trường khác trên thế giới.
Chiếc xe đầu tiên của nhà máy sẽ là một chiếc crossover nhỏ gọn chạy điện có thể có tên Ioniq 3. Nhà máy ở Singapore rộng 28.000 mét vuông, khởi công vào tháng 10 tới, sau khi phải trì hoãn từ tháng 5 do dịch COVID-19 bùng phát.
Đầu tháng này, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch phát hành xe điện mới, đặt mục tiêu chiếm 10% thị trường trong 5 năm. Công ty sẽ trình làng ba mẫu xe điện mang thương hiệu Ioniq bắt đầu từ đầu năm 2021 đến năm 2024, với mục tiêu bán được 1 triệu chiếc trong số này vào năm 2025.
Đầu năm nay, Hyundai Motor cũng cho biết họ đang thành lập một trung tâm sáng tạo ở Singapore để phát triển và thử nghiệm công nghệ trên toàn bộ chuỗi cung ứng ô tô, bao gồm cả việc thử nghiệm quy trình sản xuất xe điện.
Straits Times dẫn lời một phát ngôn viên của Hyundai cho biết, nhà máy ở Singapore sẽ sử dụng hàng trăm công nhân. Ông từ chối đưa ra con số đầu tư cho dự án.
Mới đây, Hyundai đã ra mắt thương hiệu con Ioniq, dành riêng cho dòng xe điện. IONIQ là sự kết hợp giữa hai từ “ion” và “unique”, vốn là một dự án nghiên cứu và phát triển dài hạn, tập trung vào phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường. Hyundai sẽ ra một loạt xe điện mới, sử dụng số thứ tự kết hợp với thương hiệu mới IONIQ, trong đó số chẵn được sử dụng cho sedan và số lẻ cho SUV.
Các mẫu xe điện của Hyundai sẽ có khả năng sạc nhanh và phạm vi lái dài, cộng với nội thất xe “không gian sống thông minh”, ghế có thể điều chỉnh cao, kết nối không dây và các tính năng độc đáo như hộp đựng găng tay được thiết kế như ngăn kéo. Sự thay đổi mô hình nền tảng sẽ mở rộng sang các giao diện người dùng đơn giản, trực quan và được thiết kế công thái học để giúp người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái.