Hyundai sẽ sản xuất xe điện tại Singapore 

Thông tin trên được hãng tin Straits Times đưa tin, việc sản xuất xe điện của Hyundai tại Singapore sẽ bắt đầu từ năm 2022.

Hyundai Kona Electric, mẫu xe điện vừa đạt kỷ lục 1.000km sau 1 lần sạc
Hyundai Kona Electric, mẫu xe điện vừa đạt kỷ lục 1.000km sau 1 lần sạc

Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Seoul sẽ sản xuất 30.000 ô tô điện mỗi năm tại nhà máy ở Singapore, trong đó 6.000 chiếc sẽ được bán tại thành phố này, số còn lại sẽ xuất khẩu đến các thị trường khác trên thế giới.

Chiếc xe đầu tiên của nhà máy sẽ là một chiếc crossover nhỏ gọn chạy điện có thể có tên Ioniq 3. Nhà máy ở Singapore rộng 28.000 mét vuông, khởi công vào tháng 10 tới, sau khi phải trì hoãn từ tháng 5 do dịch COVID-19 bùng phát.

Đầu tháng này, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch phát hành xe điện mới, đặt mục tiêu chiếm 10% thị trường trong 5 năm. Công ty sẽ trình làng ba mẫu xe điện mang thương hiệu Ioniq bắt đầu từ đầu năm 2021 đến năm 2024, với mục tiêu bán được 1 triệu chiếc trong số này vào năm 2025.

Đầu năm nay, Hyundai Motor cũng cho biết họ đang thành lập một trung tâm sáng tạo ở Singapore để phát triển và thử nghiệm công nghệ trên toàn bộ chuỗi cung ứng ô tô, bao gồm cả việc thử nghiệm quy trình sản xuất xe điện. 

Straits Times dẫn lời một phát ngôn viên của Hyundai cho biết, nhà máy ở Singapore sẽ sử dụng hàng trăm công nhân. Ông từ chối đưa ra con số đầu tư cho dự án.

Mới đây, Hyundai đã ra mắt thương hiệu con Ioniq, dành riêng cho dòng xe điện. IONIQ là sự kết hợp giữa hai từ “ion” và “unique”, vốn là một dự án nghiên cứu và phát triển dài hạn, tập trung vào phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường. Hyundai sẽ ra một loạt xe điện mới, sử dụng số thứ tự kết hợp với thương hiệu mới IONIQ, trong đó số chẵn được sử dụng cho sedan và số lẻ cho SUV.

Các mẫu xe điện của Hyundai sẽ có khả năng sạc nhanh và phạm vi lái dài, cộng với nội thất xe “không gian sống thông minh”, ghế có thể điều chỉnh cao, kết nối không dây và các tính năng độc đáo như hộp đựng găng tay được thiết kế như ngăn kéo. Sự thay đổi mô hình nền tảng sẽ mở rộng sang các giao diện người dùng đơn giản, trực quan và được thiết kế công thái học để giúp người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.