Hyundai muốn phát triển những chiếc ô tô ... kỳ cục này

Các concept ô tô kỳ cục này trông giống như những con chó Boston Dynamics khổng lồ chở người.

Hyundai công bố thành lập New Horizons Studio - dự án dành riêng phát triển “Ultimate Mobility Vehicles”
Hyundai công bố thành lập New Horizons Studio - dự án dành riêng phát triển “Ultimate Mobility Vehicles”

Đầu tuần này, Hyundai công bố thành lập New Horizons Studio - dự án dành riêng phát triển “Ultimate Mobility Vehicles” (Phương tiện di chuyển tối ưu). Những chiếc xe “kỳ cục” này kết hợp lối di chuyển bằng bánh xe và cách di chuyển của robot để chạy trên những địa hình đường khắc nghiệt nhất. Các concept ô tô kỳ cục này trông giống như những con chó Boston Dynamics khổng lồ chở người.

Đó là một sản phẩm của khoa học viễn tưởng, và Phó Chủ tịch Hyundai, Tiến sĩ John Suh, người đứng đầu New Horizons Studio, nói.

Tiến sĩ Suh cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra loại xe biến thế đầu tiên trên thế giới, còn được gọi là Xe cơ động tối ưu”.

Dự án đầu tiên của New Horizons Studio là phát triển xe concept Hyundai Elevate từ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2019. Elevate có bánh xe ở bốn chân, có nghĩa là nó có thể nhấc những cái chân đó đến những vị trí khó tiếp cận trên địa hình khắc nghiệt.

Hyundai tin rằng Elevate là phương tiện ứng phó hữu ích trong các thảm họa thiên nhiên, hoặc trở thành một phương tiện đưa đón những người sử dụng xe lăn, vì những người này không thể tự đi vào ô tô. Chiếc xe sẽ nhấc bổng họ từ trên bậc cầu thang và đón họ vào xe.

Hyundai muốn phát triển những chiếc ô tô ... kỳ cục này - Ảnh 1
Hyundai muốn phát triển những chiếc ô tô ... kỳ cục này - Ảnh 2
Hyundai muốn phát triển những chiếc ô tô ... kỳ cục này - Ảnh 3
Hyundai muốn phát triển những chiếc ô tô ... kỳ cục này - Ảnh 4

Theo The Drive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.