Hyundai, Kia đặt mục tiêu doanh số bán ô tô sẽ tăng vọt vào năm 2022

Minh Long

Hyundai Motor Co và chi nhánh Kia Corp của Hàn Quốc dự báo rằng doanh số bán hàng toàn cầu kết hợp sẽ tăng 12,1% vào năm 2022, ngay cả khi doanh số bán hàng năm ngoái không đạt mục tiêu do tình trạng thiếu chip toàn cầu vẫn đang chưa có dấu hiệu phục hồi.

Hyundai, Kia đặt mục tiêu doanh số bán ô tô sẽ tăng vọt vào năm 2022 - Ảnh 1

Các công ty đã bán được 6,67 triệu xe vào năm 2021, ít hơn khoảng 3,7% so với mục tiêu 6,92 triệu xe kết hợp, phần lớn là do các vấn đề về nguồn cung bao gồm sự thiếu hụt chip, khiến lượng xe xuất xưởng giảm.

Hyundai, Kia cho biết sẽ đặt mục tiêu doanh số toàn cầu là 7,47 triệu xe trong năm nay.

"Vào năm 2022, Hyundai Motor có kế hoạch mở rộng thị phần và tăng cường lợi nhuận thông qua nỗ lực ổn định cung cầu chip, điều chỉnh lịch trình sản xuất xe, tăng cường đội hình xe điện cũng như tối ưu hóa lãi lỗ theo khu vực", Hyundai Motor thông tin.

Sự thiếu hụt chíp bán dẫn do các vấn đề về nguồn cung và sự gia tăng nhu cầu đối với các thiết bị điện tiêu dùng trong thời kỳ đại dịch, đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp ô tô, với hàng triệu phương tiện trên toàn thế giới không được sản xuất vì thiếu các bộ phận quan trọng.

Các nhà phân tích cho rằng mục tiêu của Hyundai, Kia trong năm 2022 có vẻ hợp lý.

Lee Jae-il, nhà phân tích của Eugene Investment & Securities, cho rằng ​​nhu cầu về xe sẽ tiếp tục tăng mạnh vào năm 2022, được củng cố bởi nhu cầu bị dồn nén từ việc người tiêu dùng không thể mua xe vào năm ngoái do thiếu hụt nguồn cung.

"Dường như tình trạng thiếu chip đã có dấu hiệu giảm bớt. Tuy nhiên, giá nguyên liệu thô tăng có thể sẽ tác động đến lợi nhuận của họ", Lee nói thêm.

Cổ phiếu của Hyundai Motor đóng cửa cao hơn 0,7%, so với mức tăng 0,4% trên thị trường tiêu chuẩn KOSPI.

Vào tháng 10/2021, Hyundai Motor đã cắt giảm mục tiêu bán hàng toàn cầu năm 2021 khoảng 4% xuống còn 4 triệu xe từ 4,16 triệu xe.

Theo Usnews/Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.