Các công ty đã bán được 6,67 triệu xe vào năm 2021, ít hơn khoảng 3,7% so với mục tiêu 6,92 triệu xe kết hợp, phần lớn là do các vấn đề về nguồn cung bao gồm sự thiếu hụt chip, khiến lượng xe xuất xưởng giảm.
Hyundai, Kia cho biết sẽ đặt mục tiêu doanh số toàn cầu là 7,47 triệu xe trong năm nay.
"Vào năm 2022, Hyundai Motor có kế hoạch mở rộng thị phần và tăng cường lợi nhuận thông qua nỗ lực ổn định cung cầu chip, điều chỉnh lịch trình sản xuất xe, tăng cường đội hình xe điện cũng như tối ưu hóa lãi lỗ theo khu vực", Hyundai Motor thông tin.
Sự thiếu hụt chíp bán dẫn do các vấn đề về nguồn cung và sự gia tăng nhu cầu đối với các thiết bị điện tiêu dùng trong thời kỳ đại dịch, đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp ô tô, với hàng triệu phương tiện trên toàn thế giới không được sản xuất vì thiếu các bộ phận quan trọng.
Các nhà phân tích cho rằng mục tiêu của Hyundai, Kia trong năm 2022 có vẻ hợp lý.
Lee Jae-il, nhà phân tích của Eugene Investment & Securities, cho rằng nhu cầu về xe sẽ tiếp tục tăng mạnh vào năm 2022, được củng cố bởi nhu cầu bị dồn nén từ việc người tiêu dùng không thể mua xe vào năm ngoái do thiếu hụt nguồn cung.
"Dường như tình trạng thiếu chip đã có dấu hiệu giảm bớt. Tuy nhiên, giá nguyên liệu thô tăng có thể sẽ tác động đến lợi nhuận của họ", Lee nói thêm.
Cổ phiếu của Hyundai Motor đóng cửa cao hơn 0,7%, so với mức tăng 0,4% trên thị trường tiêu chuẩn KOSPI.
Vào tháng 10/2021, Hyundai Motor đã cắt giảm mục tiêu bán hàng toàn cầu năm 2021 khoảng 4% xuống còn 4 triệu xe từ 4,16 triệu xe.