Chương trình phát triển xe chạy hydro của Hyundai bị gián đoạn

Khôi Nguyên

Hyundai được cho đã ngừng phát triển hệ thống truyền động hydro-điện mà hãng dự kiến ​​đưa vào một số xe ô tô của mình (bao gồm cả các mẫu Genesis) trong những năm tới.

Chương trình phát triển xe chạy hydro của Hyundai bị gián đoạn - Ảnh 1

Các nguồn tin giấu tên chia sẻ trên tờ Chosunbiz của Hàn Quốc rằng các nhà điều hành của Hyundai đã có những quyết định “khẩn cấp” khi phân tích kết quả của một nghiên cứu khả thi.

Tuy nhiên, không có gì là chính thức vào thời điểm này và báo cáo nhấn mạnh rằng việc tạm dừng là tạm thời. Tuy nhiên, các vấn đề được cho là tương đối nghiêm trọng bao gồm các vấn đề kỹ thuật không xác định và thiếu khả năng tiếp thị một phần do những lo ngại liên quan đến chi phí.

Tin tức này gây bất ngờ vì Hyundai đã đầu tư rất nhiều nguồn lực để biến hydro trở thành một giải pháp thay thế khả thi cho xăng mà không có nhiều bất tiện liên quan đến xe điện như thời gian sạc lâu và phạm vi lái xe hạn chế.

Đó cũng là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô trên thế giới bán ô tô chạy bằng điện hydro và họ đã công bố kế hoạch sản xuất khoảng 130.000 chiếc ô tô chạy bằng hydro mỗi năm vào năm 2025.

Tuy nhiên, mẫu xe điện chạy bằng Nexo là một sản phẩm khó bán, thậm chí tại các thị trường thân thiện với hydro như Hàn Quốc. 8.206 chiếc đã được bán ở đó đến hết tháng 11 năm 2021. Mẫu concept Vision FK 671 mã lực được ra mắt trước đó vào năm 2021 dường như sẽ vẫn ở giai đoạn ở mức nguyên mẫu.

Một báo cáo riêng chưa được xác minh tuyên bố rằng Hyundai cũng đã đóng cửa bộ phận phát triển động cơ của mình. Nếu cả hai đều chính xác, điều đó có nghĩa là tập đoàn Hyundai (bao gồm Kia và Genesis) sẽ độc quyền phát triển hệ truyền động điện trong tương lai gần.

 Một số công ty ô tô đã cố gắng đưa ô tô chạy bằng khí hydro trở thành xu hướng phổ biến trong thập kỷ qua và hầu hết đều thất bại. Một số vấn đề mà công nghệ phải đối mặt bao gồm việc thiếu cơ sở hạ tầng sạc và các chính phủ chỉ tập trung vào xe điện.

Theo Bộ Năng lượng Mỹ, có 48 trạm sạc hydro ở Mỹ, và 47 trạm trong số đó được đặt tại California. Mặc dù đó là tin tuyệt vời đối với người dân California, nhưng nó khiến Nexo hoàn toàn vô dụng đối với những người lái xe từ thành phố Salt Lake đến Seattle.

Tuy nhiên, một số hãng vẫn tin rằng hệ dẫn động hydro-điện có tương lai. BMW và Toyota đáng chú ý đang làm việc cùng nhau để gặt hái những thành quả từ quy mô kinh tế của mình.

BMW sẽ bắt đầu sản xuất một số lượng nhỏ những chiếc X5 chạy bằng hydro vào năm 2022, mặc dù còn quá sớm để biết liệu mẫu xe này có được bán tại Hoa Kỳ hay không.

Trong khi đó, Toyota đang thử nghiệm động cơ đốt cháy hydro (thay vì một hệ thống dựa vào pin nhiên liệu để chuyển hydro thành điện) và bộ phận Lexus của họ đã chế tạo một động cơ xe sang chạy bằng hydro thử nghiệm vào tháng 12 năm 2021.

Theo Autoblog

Tin mới

Đối thủ mới của Mitsubishi Xpander 7 tung teaser đầu tiên

Đối thủ mới của Mitsubishi Xpander 7 tung teaser đầu tiên

Hyundai đã bắt đầu giới thiệu một mẫu xe mới sắp ra mắt được phát triển đặc biệt cho các thị trường mới nổi như Đông Nam Á và Ấn Độ. Đó là Hyundai Stargazer, mẫu MPV ba hàng ghế nhỏ gọn được cho là nằm trong phân khúc của Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz.
Bentley Flying Spur S 2023 lộ diện

Bentley Flying Spur S 2023 lộ diện

Sau khi ra mắt Bentley Bentayga S, Continental GT S và Continental GTC S, Bentley đã chính thức công bố phiên bản "S" của mẫu sedan Flying Spur 2023.