Cuộc cách mạng điện khí hóa ô tô đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, các nhà sản xuất đang trong cuộc chạy đua định vị mình cho một tương lai EV. Nhiều công ty đã cam kết bằng lời nói về việc chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện, nhưng Hyundai có thể đang thực hiện một bước đi táo bạo, chấm dứt việc phát triển động cơ đốt trong.
Theo bài viết trên trang Business Korea của Hàn Quốc từ trước Giáng sinh, tập đoàn ô tô Hyundai đã chính thức cắt giảm bộ phận phát triển động cơ tại Viện nghiên cứu Namyang của công ty ở phía nam Seoul. Bài báo cũng cho biết nhóm hệ thống truyền động của nhà sản xuất ô tô đã được tổ chức lại thành nhóm phát triển điện khí hóa và nhóm phát triển pin đã được thành lập.
Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc cũng đưa tin về việc đóng cửa, trích dẫn các nguồn tin công nghiệp giấu tên và một email được cho là từ Giám đốc R&D mới của Hyundai Chung-Kook Park cho các nhân viên nêu rõ: "Việc phát triển động cơ riêng của chúng ta là một thành tựu tuyệt vời, nhưng chúng ta phải thay đổi hệ thống để tạo ra sự đổi mới trong tương lai dựa trên tài sản lớn từ quá khứ".
Chưa có thông báo chính thức của Hyundai về những tuyên bố này. Tuy nhiên, những thông tin trên trùng hợp với cuộc thay đổi đáng kể trong nhân sự quản lý cấp trên và cải tổ tại Hyundai. Albert Biermann gần đây đã tuyên bố nghỉ hưu, chia tay vị trí người đứng đầu R&D của công ty, và ông chủ thiết kế Peter Schreyer cũng đang chuyển sang một vai trò mới. Nhà sản xuất ô tô cũng đã công bố hơn 200 chương trình khuyến mãi khác nhau, với hơn một phần ba diễn ra ở bộ phận R&D.
Người phát ngôn của công ty cho biết: “Nhiều người trong số những người được bổ nhiệm đại diện cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo và đã được công nhận vì những thành tích cũng như vai trò của họ đối với sự thành công liên tục của Tập đoàn”.