Hyundai Ioniq EV bị triệu hồi vì tăng tốc chậm

Khôi Nguyên

Tập đoàn ô tô Hyundai đang tuyên bố thu hồi 2.679 chiếc Ioniq EV chạy điện do lỗi có thể dẫn đến tăng tốc chậm, không theo ý muốn trong một số trường hợp.

Hyundai Ioniq EV bị triệu hồi vì tăng tốc chậm - Ảnh 1

Những chiếc xe được đề cập là Ioniq EV được sản xuất từ ​​ngày 21 tháng 1 năm 2016 đến ngày 24 tháng 6 năm 2019, được bán dưới dạng xe đời 2017-2019.

Theo tài liệu của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, vấn đề có thể xảy ra khi xe chuyển sang chế độ “không an toàn”.

Chế độ này làm cho đèn “EV Ready” nhấp nháy và giảm công suất cùng gia tốc tổng thể. Trong một số trường hợp hiếm hoi, khi ở chế độ không an toàn này, xe có thể bắt đầu tăng tốc từ từ. Tuy nhiên, theo NHTSA, điều đó chỉ xảy ra sau một chuỗi hành động cụ thể.

May mắn thay, hệ thống phanh và lái vẫn hoạt động đầy đủ, nhưng thực tế những chiếc xe đang được thu hồi vì việc tăng tốc bất ngờ vẫn có nguy cơ va chạm.

Nhà sản xuất ô tô lần đầu tiên biết về lỗi này vào tháng 6 năm 2021 và tiến hành điều tra. Rất may chưa có bất kì htai nạn nào liên quan đến vấn đề này.

Hyundai đang gửi thư tới các chủ xe bị ảnh hưởng và kèm theo hướng dẫn mang xe đến đại lý. Bản sửa lỗi được cung cấp miễn phí cho chủ sở hữu.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.