Những chiếc xe được đề cập là Ioniq EV được sản xuất từ ngày 21 tháng 1 năm 2016 đến ngày 24 tháng 6 năm 2019, được bán dưới dạng xe đời 2017-2019.
Theo tài liệu của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, vấn đề có thể xảy ra khi xe chuyển sang chế độ “không an toàn”.
Chế độ này làm cho đèn “EV Ready” nhấp nháy và giảm công suất cùng gia tốc tổng thể. Trong một số trường hợp hiếm hoi, khi ở chế độ không an toàn này, xe có thể bắt đầu tăng tốc từ từ. Tuy nhiên, theo NHTSA, điều đó chỉ xảy ra sau một chuỗi hành động cụ thể.
May mắn thay, hệ thống phanh và lái vẫn hoạt động đầy đủ, nhưng thực tế những chiếc xe đang được thu hồi vì việc tăng tốc bất ngờ vẫn có nguy cơ va chạm.
Nhà sản xuất ô tô lần đầu tiên biết về lỗi này vào tháng 6 năm 2021 và tiến hành điều tra. Rất may chưa có bất kì htai nạn nào liên quan đến vấn đề này.
Hyundai đang gửi thư tới các chủ xe bị ảnh hưởng và kèm theo hướng dẫn mang xe đến đại lý. Bản sửa lỗi được cung cấp miễn phí cho chủ sở hữu.