Hyundai Ioniq 7 hé lộ - SUV EV cỡ lớn sẽ ra mắt vào năm 2024

Minh Long

Khi Hyundai công bố thương hiệu xe điện Ioniq của mình vào tháng 8/2020, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết sẽ có ba mẫu xe, tất cả đều được xây dựng trên nền tảng mô-đun toàn cầu (E-GMP) của công ty.

Hyundai Ioniq 7 hé lộ - SUV EV cỡ lớn sẽ ra mắt vào năm 2024 - Ảnh 1

Mẫu đầu tiên là Ioniq 5, sau đó là Ioniq 6, một mẫu sedan được giới thiệu với khái niệm Prophecy ra mắt vào năm 2022.

Hoàn thành bộ ba xe điện là Ioniq 7 mà chúng ta đã biết là một mẫu SUV, nhưng một teaser mới được phát hành trong sự kiện IAA Mobility vừa qua tại Đức đã cho chúng ta cái nhìn rõ ràng hơn nhiều về mô hình sắp ra mắt vào năm 2024.

Đầu tiên, đây sẽ là một mẫu SUV lớn. Các báo cáo trước đây cho rằng nó có kích thước tương đương với Palisade ba hàng ghế.

Dựa trên những gì có được trong đoạn giới thiệu, điều này có vẻ chắc chắn là sự thật. Với việc sử dụng nền tảng EV chuyên dụng, Ioniq 7 trông có chiều dài cơ sở đáng kể hơn khi so sánh.

Hyundai Ioniq 7 hé lộ - SUV EV cỡ lớn sẽ ra mắt vào năm 2024 - Ảnh 2

Về mặt thiết kế, mẫu SUV có kính chắn gió kết hợp với đường mái dốc để tạo ra dáng vẻ trơn trượt. Dọc hai bên, đường cửa sổ gấp khúc hướng lên giữa theo chiều dọc dọc theo các trụ phía sau, trong khi vòm bánh xe hình vuông đi kèm với một số bánh xe trông khá tương lai.

Vẫn còn một thời gian nữa mới đến ngày ra mắt năm 2024 của Ioniq 7, người hâm mộ có thể mong đợi một nguyên mẫu gần sản xuất sẽ được trình làng trong những tháng tới.

Nền tảng E-GMP có chỗ cho một bộ pin lớn và nhà sản xuất ô tô đã xác nhận điều này vào tháng 5. Cụ thể hãng cho biết Ioniq 7 sẽ có công suất 100 kWh và kiến ​​trúc điện 800 volt. Cả hai đều được liên kết với hệ thống truyền động động cơ kép có công suất 308 mã lực hoặc 230 kW.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.