Hệ thống thanh toán in-car sẽ cung cấp cho người lái khả năng tìm và thanh toán cho việc sạc EV, mua thức ăn và bãi đậu xe. Đây là ví dụ mới nhất về việc các nhà sản xuất ô tô đang tìm ra những cách mới để tạo doanh thu và cung cấp cho khách hàng các tính năng thường được tích hợp trên smartphone.
Hệ thống thanh toán trong xe hơi này chỉ là một trong số các chi tiết mới được phát hành trong lần ra mắt Ioniq 5 tại Bắc Mỹ.
Tính năng thanh toán hoạt động thông qua Bluelink, hệ thống xe hơi kết nối của Hyundai cho phép người dùng kiểm soát các chức năng và dịch vụ khác nhau của xe. Bluelink, yêu cầu đăng ký, được cung cấp trong ba gói khác nhau bao gồm các lĩnh vực như bảo trì và cảnh báo phương tiện, điều khiển khí hậu từ xa và mở khóa, khóa cũng như tìm kiếm điểm đến. Bluelink cũng có thể liên kết với tính năng Trợ lý Google trên điện thoại thông minh để gửi thông tin đến xe Hyundai của họ.
Hệ thống thanh toán trong xe hơi cuối cùng sẽ mở rộng, có khả năng thanh toán các danh mục như phí sạc pin, phí mua thực phẩm và cà phê ngay khi xe đang di chuyển và phí bãi đậu xe. Ioniq 5 là chiếc xe chạy pin chuyên dụng đầu tiên của công ty được xây dựng trên Nền tảng Mô-đun điện mới hay còn gọi là nền tảng E-GMP. Nền tảng này được chia sẻ với Kia và là nền tảng cơ bản của EV6 mới.
Nếu tên Ioniq nghe quen thuộc, đó là vì nó đã tồn tại. Vào năm 2016, Hyundai đã giới thiệu Ioniq, một chiếc hatchback có các phiên bản hybrid, plug-in hybrid và điện. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang sử dụng chiếc xe đó làm điểm khởi đầu cho thương hiệu EV mới của mình.
Tất cả các xe mang thương hiệu Ioniq sẽ có nền tảng E-GMP. Ioniq 5 dựa trên Concept 45 của Hyundai, một chiếc crossover thân xe phong cách liền khối mà công ty đã trình làng vào năm 2019 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế ở Frankfurt.
Các nhà thiết kế Concept 45 đã dựa trên một số đường nét và đặc điểm từ mẫu concept đầu tiên của Hyundai, chiếc Pony Coupe 1974. Tên "45" một phần xuất phát từ các góc 45 độ ở phía trước và phía sau của chiếc xe.
Hyundai vẫn chưa công bố giá cho Ioniq 5.