Hyundai Ioniq 6 sẽ bán ra vào năm 2022, Ioniq 7 SUV tiếp theo vào năm 2024

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc vừa đưa ra tuyên bố liên quan đến sự ra mắt tại thị trường Mỹ của Ioniq 5 sẽ được theo sau bởi hai mẫu xe nữa trong tương lai gần. Theo Forbes, mẫu sedan Ioniq 6 sẽ xuất hiện vào cuối năm 2022, trong khi chiếc SUV cỡ lớn Ioniq 7 sẽ ra mắt sau đó vào năm 2024.

Hyundai Ioniq 6 sẽ bán ra vào năm 2022, Ioniq 7 SUV tiếp theo vào năm 2024 - Ảnh 1

Cả hai đều sẽ dựa trên nền tảng chassis dạng module toàn cầu dành cho xe điện (E-GMP). Đây là nền tảng xe điện chạy bằng pin (BEV) chuyên dụng đầu tiên của công ty. Thiết kế của E-GMP mang tính mô-đun cao, sẽ làm nền tảng cho nhiều mẫu xe.

Trước đó, Ioniq 5 ra mắt toàn cầu vào tháng 2 năm nay, với lựa chọn gói pin 58 kWh hoặc 72,6 kWh, cũng như hệ dẫn động cầu sau hoặc động cơ kép. Biến thể mạnh nhất là AWD với pin 72,6 kWh, sản sinh công suất 302 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm từ hai động cơ, cung cấp thời gian chạy nước rút 0-100 km/h là 5,2 giây. Tất cả các phiên bản đều có tốc độ tối đa 185 km/h.

Tuy nhiên, cấu hình có phạm vi hoạt động dài nhất được cung cấp là pin 72,6 kWh với RWD, cung cấp 470 km 480 km trên chu kỳ chu trình thử nghiệm xe hạng nhẹ tiêu chuẩn toàn cầu (WLTP). Ioniq 5 có thể hỗ trợ trực tiếp cả sạc 400 V và 800 V thông qua động cơ và biến tần riêng của ô tô, thay vì sử dụng bộ sạc tích hợp riêng. Bộ sạc nhanh DC 350 kW sẽ bổ sung pin từ 10% lên 80% trong 18 phút hoặc 100 km sau một lần sạc năm phút.

Trong khi đó, mẫu SUV cỡ lớn Ioniq 7 sẽ ra mắt sau vào năm 2024 dự kiến ​​sẽ có kích thước tương đương với Hyundai Palisade, một chiếc SUV 8 chỗ 3,8 lít V6, có kích thước dài 4.981 mm, rộng 1.976 mm và cao 1.750 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm.

Nhà sản xuất cho biết Ioniq 7 là một mẫu xe quan trọng vì xe tải và xe SUV chiếm một phần lớn thị trường tại Mỹ.

Trước đó, Tập đoàn Hyundai Motor đã thông báo về việc sẽ đầu tư 7,4 tỷ USD vào thị trường Mỹ trong 4 năm tới. Khoản đầu tư này bao gồm việc mở rộng dây chuyền sản xuất của hãng tại Mỹ. Đặc biệt, nó sẽ giúp tham vọng về xe điện của Kia và Hyundai trở nên chắc chắn hơn. Hãng có kế hoạch sử dụng ngân sách để sản xuất một dây chuyền xe điện.

Hyundai cũng từng công bố kế hoạch mua cổ phần kiểm soát của công ty chế tạo robot Boston Dynamics và đã thành lập một liên doanh với Motional – một công ty xe tự động của Mỹ. Công ty có kế hoạch về việc sử dụng rô-bốt thương mại trên đường phố vào năm 2023.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.