Cả hai đều sẽ dựa trên nền tảng chassis dạng module toàn cầu dành cho xe điện (E-GMP). Đây là nền tảng xe điện chạy bằng pin (BEV) chuyên dụng đầu tiên của công ty. Thiết kế của E-GMP mang tính mô-đun cao, sẽ làm nền tảng cho nhiều mẫu xe.
Trước đó, Ioniq 5 ra mắt toàn cầu vào tháng 2 năm nay, với lựa chọn gói pin 58 kWh hoặc 72,6 kWh, cũng như hệ dẫn động cầu sau hoặc động cơ kép. Biến thể mạnh nhất là AWD với pin 72,6 kWh, sản sinh công suất 302 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm từ hai động cơ, cung cấp thời gian chạy nước rút 0-100 km/h là 5,2 giây. Tất cả các phiên bản đều có tốc độ tối đa 185 km/h.
Tuy nhiên, cấu hình có phạm vi hoạt động dài nhất được cung cấp là pin 72,6 kWh với RWD, cung cấp 470 km 480 km trên chu kỳ chu trình thử nghiệm xe hạng nhẹ tiêu chuẩn toàn cầu (WLTP). Ioniq 5 có thể hỗ trợ trực tiếp cả sạc 400 V và 800 V thông qua động cơ và biến tần riêng của ô tô, thay vì sử dụng bộ sạc tích hợp riêng. Bộ sạc nhanh DC 350 kW sẽ bổ sung pin từ 10% lên 80% trong 18 phút hoặc 100 km sau một lần sạc năm phút.
Trong khi đó, mẫu SUV cỡ lớn Ioniq 7 sẽ ra mắt sau vào năm 2024 dự kiến sẽ có kích thước tương đương với Hyundai Palisade, một chiếc SUV 8 chỗ 3,8 lít V6, có kích thước dài 4.981 mm, rộng 1.976 mm và cao 1.750 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm.
Nhà sản xuất cho biết Ioniq 7 là một mẫu xe quan trọng vì xe tải và xe SUV chiếm một phần lớn thị trường tại Mỹ.
Trước đó, Tập đoàn Hyundai Motor đã thông báo về việc sẽ đầu tư 7,4 tỷ USD vào thị trường Mỹ trong 4 năm tới. Khoản đầu tư này bao gồm việc mở rộng dây chuyền sản xuất của hãng tại Mỹ. Đặc biệt, nó sẽ giúp tham vọng về xe điện của Kia và Hyundai trở nên chắc chắn hơn. Hãng có kế hoạch sử dụng ngân sách để sản xuất một dây chuyền xe điện.
Hyundai cũng từng công bố kế hoạch mua cổ phần kiểm soát của công ty chế tạo robot Boston Dynamics và đã thành lập một liên doanh với Motional – một công ty xe tự động của Mỹ. Công ty có kế hoạch về việc sử dụng rô-bốt thương mại trên đường phố vào năm 2023.