Hyundai kỳ vọng taxi bay trong đô thị sẽ cất cánh trước năm 2030

Khôi Nguyên

Hyundai rất lạc quan về tương lai của ngành di chuyển hàng không đô thị và cho rằng ngành công nghiệp này sẽ thực sự phát triển vào cuối thập kỷ.

Hyundai kỳ vọng taxi bay trong đô thị sẽ cất cánh trước năm 2030 - Ảnh 1

Đã có một vài mẫu ô tô bay được tung ra thị trường nhưng cho đến nay vẫn chưa có nhà sản xuất ô tô lớn nào giới thiệu một sản phẩm thực sự.

Trong số các nhà sản xuất ô tô đang tham gia vào thị trường có Hyundai, mặc dù hãng đang phát triển một phương tiện bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, thay vì một chiếc ô tô bay cũng có thể lái trên đường phố.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc lần đầu tiên giới thiệu ý tưởng phương tiện bay S-A1 do Uber đồng phát triển vào đầu năm 2020. Công việc chế tạo phương tiện này đang tiến triển tốt và Hyundai có kế hoạch thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào năm 2028.

Giám đốc điều hành của Hyundai tại Châu Âu, Michael Cole, nói với The Guardian: “Còn một thời gian nữa trước khi chúng ta có thể thực sự bắt đầu điều này. Chúng tôi nghĩ rằng chắc chắn vào cuối thập kỷ này, sự di chuyển bằng đường hàng không trong đô thị sẽ mang lại cơ hội tuyệt vời để giải phóng tắc nghẽn ở các thành phố, giúp loại bỏ khí thải, cho dù đó là phương tiện di chuyển trong thành phố trên không hay thậm chí là giữa các thành phố”.

Hyundai rất nghiêm túc về tương lai của việc di chuyển bằng máy bay đến mức vào tháng 11, họ đã thành lập một công ty mới có tên Supernal, đóng vai trò như một bước phát triển của Bộ phận Cơ động Hàng không Đô thị và sẽ chịu trách nhiệm đưa mẫu S-A1 concept ra thị trường.

Máy bay VTOL đã được thiết kế để có tốc độ bay lên đến 290 km/h với độ cao bay 300-600 mét và sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.