6 mẫu xe điện chạy pin này sẽ thuộc các dòng xe khác nhau, bao gồm cả SUV, và sẽ phục vụ cho các phân khúc bao gồm thị trường phổ thông và cao cấp đại chúng. Hyundai cũng có kế hoạch hợp tác lắp đặt các trạm sạc xe điện. Hiện Hyundai đang bán ra một mẫu xe điện chạy pin tại Ấn Độ.
Kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 10, Chủ tịch Euisun Chung đã tìm cách cải thiện lợi nhuận tại Hyundai, bổ sung thêm nhiều xe thể thao đa dụng vào dòng sản phẩm toàn cầu và đầu tư tiền vào tham vọng xe điện của hãng xe này. Trong khi đó, quá trình chuyển đổi sang xe điện của Ấn Độ - bị sa lầy bởi mạng lưới sạc thưa thớt và các mẫu pin đắt tiền - đã dẫn đến nguồn cung xe điện chậm chạp, ngay cả các nhà sản xuất ô tô lâu đời cũng miễn cưỡng thực hiện việc chuyển đổi mặc dù nhu cầu của người tiêu dùng bắt đầu tăng lên.
Đối thủ chính của Hyundai trên thị trường, Maruti Suzuki India Ltd., nhà sản xuất ô tô lớn nhất quốc gia, không bán bất kỳ chiếc EV nào, trong khi Mahindra & Mahindra Ltd. chỉ có một mẫu duy nhất, e-Verito, mặc dù là người đầu tiên mua cổ phần của một công ty EV Ấn Độ vào năm 2010. Tata Motors Ltd hiện bán hai mẫu xe xe điện và đang có kế hoạch tung ra 10 mẫu EV vào năm 2025.
Giám đốc điều hành Tesla Inc. Elon Musk cho biết công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ sẵn sàng sản xuất ô tô ở Ấn Độ nếu chính phủ cho phép họ nhập khẩu chúng với giá rẻ hơn.