Hyundai giới thiệu Seven – mẫu EV lần đầu ra mắt tại LA Auto Show 2021

Khôi Nguyên

Hyundai đã tiết lộ một concept xe điện mới tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021, cho thấy nền tảng EV có thể mở rộng có thể được kéo dài như thế nào để phù hợp với những chiếc SUV cực lớn.

Hyundai Seven được xây dựng dựa trên Nền tảng mô-đun toàn cầu (E-GMP), cũng là nền tảng cho Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60 sắp ra mắt.

Hyundai giới thiệu Seven – mẫu EV lần đầu ra mắt tại LA Auto Show 2021 - Ảnh 1

Tuy nhiên, không giống như những mẫu xe đó, Hyundai Seven chỉ là một bản concept và không được đảm bảo đi vào sản xuất. Điều đó cho thấy rằng, với mức độ phổ biến của những chiếc SUV đối với công chúng mua xe, có vẻ như chiếc Seven cuối cùng sẽ đến các đại lý dưới hình thức này hay hình thức khác. Đơn cử như mẫu concept 45 của Hyundai cuối cùng đã trở thành Ioniq 5.

Hyundai giới thiệu Seven – mẫu EV lần đầu ra mắt tại LA Auto Show 2021 - Ảnh 2

Sử dụng bộ sạc có công suất 350kW, Hyundai Seven có khả năng sạc từ 10% đến 80% trong khoảng 20 phút. Nhà sản xuất ô tô cũng đang nhắm mục tiêu một phạm vi "hơn hơn 482km”.

Seven là một trong những mẫu concept lớn nhất từng thấy từ nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, với chiều dài cơ sở kéo dài hơn 3,2m, dài hơn cả Cadillac Escalade. Lưới tản nhiệt cực cao cũng đặt concept này có vị trí vững chắc trong nhóm phương tiện “lớn” bao gồm Escalade và các xe SUV và xe tải quá khổ khác.

Hyundai giới thiệu Seven – mẫu EV lần đầu ra mắt tại LA Auto Show 2021 - Ảnh 3

Với chỗ ngồi có thể điều chỉnh và điều khiển có thể thu vào, Hyundai Seven là một tầm nhìn về những chiếc xe tự hành của nhà sản xuất ô tô có thể trông như thế nào trong tương lai. Ghế băng có thể quét xung quanh từ phía sau sang bên, trong khi ghế của người quan trọng đứng đầu có thể xoay và trượt xung quanh. Ghế lái có cần điều khiển có thể thu vào, có thể ẩn đi khi không sử dụng.

Các nhà sản xuất ô tô yêu thích những mẫu xe ý tưởng mang đến một tương lai trong đó những chiếc xe tự hành trông giống như không gian sống sang trọng.

Hyundai giới thiệu Seven – mẫu EV lần đầu ra mắt tại LA Auto Show 2021 - Ảnh 4

Những công ty xe hơi khác, chẳng hạn như BMW, Volvo và Audi, đã đưa ra những ý tưởng tương tự vào các concept của họ, với nội thất được biến thành “nơi thứ ba” giúp người dùng có thể làm việc, ăn, ngủ và giao lưu.

Hyundai giới thiệu Seven – mẫu EV lần đầu ra mắt tại LA Auto Show 2021 - Ảnh 5

Hyundai cũng đang chú trọng đến vấn đề an toàn vệ sinh dịch tễ, với sự hiểu biết rằng trong thế giới hậu đại dịch của chúng ta, mọi người có thể muốn các tính năng có thể giúp giữ vệ sinh cho xe của họ. Các bề mặt bên trong bao gồm các vật liệu tái tạo và tái chế như tre, cũng như đồng và vải được xử lý hợp vệ sinh.

Hyundai giới thiệu Seven – mẫu EV lần đầu ra mắt tại LA Auto Show 2021 - Ảnh 6

Hyundai lấy cảm hứng từ cabin máy bay để thiết kế một hệ thống HVAC có cả chế độ ngang và dọc để kiểm soát luồng không khí. Và khi mọi người đã rời khỏi xe, đèn UVC tích hợp của Seven sẽ khử trùng mọi thứ.

Rất ấn tượng nhưng bao nhiêu trong số các yếu tố thiết kế này trở thành một chiếc xe sản xuất thực tế sẽ nói lên rất nhiều điều về cam kết phát triển lớn mạnh của Hyundai.

Theo Theverge

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.