Hyundai sẽ đưa các phương tiện bay EV tự hành lên bầu trời vào năm 2028

Khôi Nguyên

Hyundai rất nghiêm túc về tương lai của phương tiện bay chạy điện và đã tuyên bố thành lập một công ty mới có tên Supernal, đóng vai trò như một bước phát triển của Bộ phận vận tải đường không ở khu vực đô thị.

Hyundai sẽ đưa các phương tiện bay EV tự hành lên bầu trời vào năm 2028 - Ảnh 1

Supernal tiếp tục phát triển mẫu xe ý tưởng S-A1 mà hãng đã trình làng tại CES 2020 và dự định đưa nó ra thị trường và bắt đầu chứng nhận với các cơ quan quản lý của Mỹ năm 2024. Loại xe này sẽ chỉ chạy bằng điện và có khả năng bay tự động. Nó sẽ có thể phục vụ 4-5 hành khách trên các tuyến đường đô thị ban đầu và các tuyến lân cận đô thị.

Dự kiến công ty có kế hoạch thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào năm 2028 trước khi bắt đầu mở rộng hoạt động trong suốt những năm 2030.

Jaiwon Shin, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của Hyundai, cho biết: “Trong việc bổ sung một khía cạnh mới cho tính di động, chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh biến đổi cách con người và xã hội di chuyển, kết nối và sống.

Chúng tôi có những tham vọng táo bạo tại Supernal nhưng việc đầu tiên tiếp thị không phải là một trong số đó. Hyundai đang nỗ lực để tạo ra sản phẩm phù hợp và thị trường tích hợp phù hợp, đồng thời sẽ tận dụng chuyên môn sản xuất quy mô của Tập đoàn Hyundai Motor để đảm bảo phương tiện bay tiên tiến AAM (Advanced Air Mobility) đạt được mức giá phù hợp và có thể tiếp cận được với số đông”.

S-A1 được giới thiệu cách đây 18 tháng có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng và được thiết kế để có tốc độ bay lên tới 290 km/h với độ cao bay lên đến 300-600 mét. Ý tưởng này cũng được hình thành với tầm bay lên tới 96 km.

Hyundai sẽ đưa các phương tiện bay EV tự hành lên bầu trời vào năm 2028 - Ảnh 2

Supernal đang làm việc với các bên liên quan khác nhau trên toàn thế giới để thiết lập hệ thống Di chuyển trên không nâng cao của mình. Đơn cử là công ty đã khởi động quan hệ đối tác với Urban Movement Labs và Thành phố Los Angeles vào năm ngoái để phát triển một lộ trình tham gia cộng đồng cùng bộ công cụ chính sách cho AAM. Công ty cũng đang làm việc với chính phủ Anh và Canada trong việc khám phá và phát triển cơ sở hạ tầng AAM.

“Với tư cách là một công ty có bước đi đột phá trong ngành, chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo AAM tích hợp và tăng cường các phương án vận chuyển hiện có và phục vụ hiệu quả các nhu cầu của cộng đồng địa phương. Việc phát triển thị trường, từ phương tiện đến các mạng lưới cơ sở hạ tầng quan trọng và sự chấp nhận của công chúng cần có sự phối hợp chiến lược và chu đáo, mọi thứ cần phải đồng bộ cùng một lúc để AAM đạt được những cam kết đầy đủ”, Jaiwon Shin nhấn mạnh.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.