Supernal tiếp tục phát triển mẫu xe ý tưởng S-A1 mà hãng đã trình làng tại CES 2020 và dự định đưa nó ra thị trường và bắt đầu chứng nhận với các cơ quan quản lý của Mỹ năm 2024. Loại xe này sẽ chỉ chạy bằng điện và có khả năng bay tự động. Nó sẽ có thể phục vụ 4-5 hành khách trên các tuyến đường đô thị ban đầu và các tuyến lân cận đô thị.
Dự kiến công ty có kế hoạch thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào năm 2028 trước khi bắt đầu mở rộng hoạt động trong suốt những năm 2030.
Jaiwon Shin, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của Hyundai, cho biết: “Trong việc bổ sung một khía cạnh mới cho tính di động, chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh biến đổi cách con người và xã hội di chuyển, kết nối và sống.
Chúng tôi có những tham vọng táo bạo tại Supernal nhưng việc đầu tiên tiếp thị không phải là một trong số đó. Hyundai đang nỗ lực để tạo ra sản phẩm phù hợp và thị trường tích hợp phù hợp, đồng thời sẽ tận dụng chuyên môn sản xuất quy mô của Tập đoàn Hyundai Motor để đảm bảo phương tiện bay tiên tiến AAM (Advanced Air Mobility) đạt được mức giá phù hợp và có thể tiếp cận được với số đông”.
S-A1 được giới thiệu cách đây 18 tháng có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng và được thiết kế để có tốc độ bay lên tới 290 km/h với độ cao bay lên đến 300-600 mét. Ý tưởng này cũng được hình thành với tầm bay lên tới 96 km.
Supernal đang làm việc với các bên liên quan khác nhau trên toàn thế giới để thiết lập hệ thống Di chuyển trên không nâng cao của mình. Đơn cử là công ty đã khởi động quan hệ đối tác với Urban Movement Labs và Thành phố Los Angeles vào năm ngoái để phát triển một lộ trình tham gia cộng đồng cùng bộ công cụ chính sách cho AAM. Công ty cũng đang làm việc với chính phủ Anh và Canada trong việc khám phá và phát triển cơ sở hạ tầng AAM.
“Với tư cách là một công ty có bước đi đột phá trong ngành, chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo AAM tích hợp và tăng cường các phương án vận chuyển hiện có và phục vụ hiệu quả các nhu cầu của cộng đồng địa phương. Việc phát triển thị trường, từ phương tiện đến các mạng lưới cơ sở hạ tầng quan trọng và sự chấp nhận của công chúng cần có sự phối hợp chiến lược và chu đáo, mọi thứ cần phải đồng bộ cùng một lúc để AAM đạt được những cam kết đầy đủ”, Jaiwon Shin nhấn mạnh.