Dính lỗi dầu phanh, Hyundai triệu hồi gấp Palisade đời 2021

Hãng xe Hàn Quốc đã quyết định triệu hồi những chiếc Palisade đời 2021 do dính lỗi dầu phanh, lỗi này có thể làm gia tăng khoảng cách phanh, gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Dính lỗi dầu phanh, Hyundai triệu hồi gấp Palisade đời 2021 - Ảnh 1

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc đã quyết định triệu hồi những chiếc Palisade đời 2021 vì lỗi dầu phanh trong khi lắp ráp. Theo ghi nhận của hãng, tính đến ngày 2/9, 11 chiếc Palisade tại Hàn Quốc đã gặp phải lỗi nghiêm trọng này.

Cụ thể, loại dầu phanh được sử dụng trên Palisade là DOT 3 hoặc DOT 4. Tuy nhiên trong khi lắp ráp, hai loại dầu trên đã bị trộn lẫn bởi một lượng dầu khoáng nhất định, vốn không tương thích với hệ thống phanh được phát triển dành riêng cho dầu phanh loại DOT.

Do bị nhiễm dầu khoáng, dầu phanh DOT 3 hoặc DOT 4 trên Palisade có thể làm cho vòng đệm bên trong của xi-lanh chính bị giãn nở. Điều này làm giảm áp suất thủy lực, dẫn đến giảm lực phanh ở các bánh xe, qua đó gia tăng khoảng cách phanh.

Hiện Hyundai vẫn chưa ghi nhận thêm về những vụ tai nạn, hỏa hoạn hoặc thương tích liên quan đến tình trạng trên. Hãng xe Hàn Quốc cũng đang tích cực điều tra nguyên nhân gốc rễ của sự việc này.

Hiện nay, mặc dù chưa được TC Motor bổ sung vào danh mục xe bán chính hãng, Hyundai Palisade đã được một vài đại lý bàn giao tới khách hàng Việt Nam với giá bán khoảng 2,2 tỷ đồng với số lượng hạn chế. Chưa rõ những chiếc Hyundai Palisade tại Việt Nam có thuộc diện triệu hồi hay không.

Được biết, những chiếc Hyundai Palisade đã có mặt tại Việt Nam, hầu hết xe sử dụng động cơ 2,2 lít diesel, 4 xy-lanh, công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC. Một số công nghệ an toàn đáng chú ý bao gồm ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường hay camera 360 độ. Lợi thế của Hyundai Palisade nằm ở tùy chọn động cơ máy dầu giúp chủ xe tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn so với các mẫu xe đối thủ khác.

Theo VietQ

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.