Tận dụng chính sách ưu đãi, Hyundai sẽ sản xuất xe điện tại Mỹ

An Long

Gần đây, Hyundai Motor Group đã chia sẻ kế hoạch bắt đầu sản xuất mẫu xe điện Genesis GV70 tại Mỹ bắt đầu từ năm 2022.

Mẫu xe điện Genesis GV70 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai được sản xuất tại nhà máy ở Mỹ
Mẫu xe điện Genesis GV70 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai được sản xuất tại nhà máy ở Mỹ

GV70 điện khí hóa sẽ được sản xuất tại nhà máy Alabama của Hyundai và sẽ đánh dấu chiếc EV đầu tiên được sản xuất tại Mỹ của hãng ô tô Hàn Quốc. Với quyết định này, Hyundai có vẻ sẽ tạo ra tác động lớn hơn đến thị trường xe điện đang phát triển ở Mỹ và tận dụng các khoản trợ cấp mà chính phủ Mỹ đưa ra cho những mẫu xe điện sản xuất trên đất Mỹ.

Hyundai Motor Group của Hàn Quốc là tập đoàn ô tô lớn toàn cầu bao gồm Hyundai và Kia, cũng như thương hiệu xe điện Ioniq mới.

Ngoài ra, thương hiệu hạng sang Genesis của Hyundai gần đây đã chia sẻ kế hoạch chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, kết thúc các mẫu xe đốt mới vào năm 2025. Đầu năm nay, Hyundai Motor Group đã chia sẻ một số mẫu xe điện sắp ra mắt trong buổi giới thiệu với nhà đầu tư, trong đó có phiên bản điện khí hóa crossover Genesis GV70 hiện tại.

Vào tháng 5 vừa qua, Hyundai đã công bố kế hoạch đầu tư 7,4 tỷ USD vào việc phát triển và sản xuất xe điện trong tương lai tại Mỹ vào năm 2025. José Muñoz, Giám đốc điều hành toàn cầu của Hyundai Motor Company, đồng thời là chủ tịch và CEO của Hyundai Motor Bắc Mỹ, cho biết khoản đầu tư này thể hiện cam kết sâu sắc của Hyundai Motor Group đối với thị trường Mỹ, các đại lý và khách hàng. Hyundai sẽ dẫn đầu tương lai của ngành di động tại Mỹ và trên toàn thế giới. 

Cùng với khoản đầu tư, Hyundai cho biết họ có kế hoạch giám sát chặt chẽ các điều kiện thị trường Mỹ và chính sách của chính phủ xung quanh việc triển khai xe điện trước khi hoàn thiện chiến lược mở rộng sản xuất xe điện ở các bang.

Các hoạt động sản xuất ô tô của Hyundai Motor Group phụ thuộc lớn vào các chính sách trợ cấp tiềm năng của chính phủ Mỹ. Hyundai cho biết trong khi các dự luật đang chờ được Quốc hội thông qua, Tập đoàn ô tô Hyundai vẫn đang thực hiện các động thái để bắt đầu sản xuất tại Mỹ vào năm 2022.

Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất GV70 EV tại Mỹ vào năm tới

Theo một báo cáo từ Business Korea, Hyundai Motor đã chia sẻ quyết định bắt đầu sản xuất tại Mỹ với liên đoàn lao động của mình trong cuộc họp của ủy ban an ninh việc làm tại nhà máy Asan ở Hàn Quốc.

Công ty đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất vào đầu năm tới tại cơ sở ở Montgomery, Alabama, Mỹ. Nhà máy này hiện đang sản xuất một số mẫu xe Hyundai động cơ đốt trong, nhưng sẽ chuyển sang sản xuất xe điện, bắt đầu với GV70 EV.

Ioniq 5 EV có thể sẽ sớm được sản xuất tại Mỹ. Ảnh: Hyundai Motor Group
Ioniq 5 EV có thể sẽ sớm được sản xuất tại Mỹ. Ảnh: Hyundai Motor Group

Phiên bản ICE của GV70 đã ra mắt tại Mỹ vào tháng 6 vừa qua và đã sớm chứng kiến ​​thành công trên thị trường. Các nhà phân tích tin rằng đây là lý do tại sao Hyundai Motor chọn chiếc crossover điện khí hóa làm mẫu xe điện đầu tiên của hãng được sản xuất tại Mỹ.

Theo báo cáo, GV70 EV sẽ khởi đầu cho kỷ nguyên các mẫu xe không khí thải khác của Hyundai Motor Group, bao gồm cả Ioniq 5 sắp tới và Kia EV6.

Chính quyền Tổng thống Biden trước đây đã kêu gọi khoản chi tiêu chính phủ 174 tỷ USD để thúc đẩy áp dụng xe điện và muốn 50% ô tô mới trở thành xe điện vào năm 2030.

Với thông báo gần đây của mình, Hyundai có vẻ sẽ đi trước luật pháp với một sự lạc quan táo bạo rằng các khoản trợ cấp sẽ được thông qua. 

Hyundai hiện đang chuẩn bị các kế hoạch công bố một concept xe điện mới có tên SEVEN, dự kiến sẽ ra mắt thế giới tại triển lãm ô tô Los Angeles vào ngày 17 tháng 11 sắp tới. SEVEN sẽ đóng vai trò là bản "xem trước" cho mẫu SUV chạy điện Ioniq 7. Theo thông báo trước đó từ Hyundai, mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2024, cung cấp một dấu ấn tương tự như Palisade trong cả cấu hình sáu và bảy chỗ ngồi. Công ty Hàn Quốc hiện chưa tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào xung quanh mẫu concept này, giới hạn thông tin đối với một số lựa chọn thiết kế bên ngoài, chẳng hạn như kiến ​​trúc ánh sáng là sự kết hợp của những gì chúng ta đã thấy trên Ioniq 5 và xe van Staria, cũng như không gian bên trong sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

Trước đây, Hyundai đã từng xác nhận rằng tất cả các mẫu Ioniq sẽ chạy trên nền tảng E-GMP và sẽ sử dụng pin SK Innovation mới với công suất 100 kWh và 800 volt. Cung cấp phạm vi hoạt động hơn 483 km và sạc nhanh với thời gian sạc lại 10-80% chỉ mất khoảng 18 phút. Nó cũng sẽ cung cấp một phiên bản dẫn động bốn bánh sử dụng thiết lập động cơ kép với công suất kết hợp là 308 mã lực.

Theo Electrek

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.