Hướng dẫn rửa xe máy điện an toàn, đúng cách

Xe máy điện có cấu tạo hơi khác so với xe máy chạy xăng thông thường, vì vậy khi rửa xe máy điện người dùng cần lưu ý một số bộ phận.

Xe điện có những đặc điểm khác với xe máy thông thường, vì vậy khi rửa cần lưu ý những gì để xe tăng tuổi thọ?
Xe điện có những đặc điểm khác với xe máy thông thường, vì vậy khi rửa cần lưu ý những gì để xe tăng tuổi thọ?

Ngày tết sắp đến, nhiều người thường tiến hành rửa xe sạch sẽ để đón tết. Việc rửa xe máy điện đúng cách sẽ giúp các bộ phận của xe không bị ngấm nước và hư hỏng, giúp nâng cao tuổi thọ của xe.

Lưu ý trước khi rửa xe máy điện

Trước hết, cần ngắt kết nối nguồn điện của xe trước khi rửa xe. Không chạm vào các bộ phận điện bằng tay ướt hoặc dây dẫn kim loại, như các cổng sạc ắc-quy và cổng đầu ra.

Không nhúng các bộ phận điện vào nước. Khi rửa xe, cần dùng khăn mềm ẩm để lau bên ngoài xe.

Xe điện có các bộ phận như ổ cắm sạc, đầu nối, cầu chì. Lưu ý không phun nước trực tiếp vào các bộ phận này cũng như không đổ nước trực tiếp vào hộp chứa đồ. Ngoài ra, không phun nước trực tiếp vào phanh, động cơ và trục trước và sau để ngăn nước xâm nhập, ảnh hưởng đến tuổi thọ của các bộ phận của xe.

Rửa xe máy điện an toàn, đúng cách

Để rửa xe máy điện an toàn, đúng cách, đầu tiên phải tháo bình ắc quy ra khỏi xe, sau đó mới tiến hành rửa, làm sạch các bộ phận trên xe bằng vòi xịt nước. Khi xịt cần lưu ý các điểm như phần trên đã đề cập, đó là không phun nước trực tiếp vào ổ cắm sạc, đầu nối và cầu chì.

Sau đó, tiến hành rửa xe máy điện như các bước rửa xe máy thông thường, sử dụng xà phòng, chất tẩy rửa chuyên dụng để rửa xe. Cuối cùng xịt khô và dùng khăn mềm lau các bộ phận của xe.

Cần để xe máy điện hoàn toàn khô ráo rồi mới lắp bình ắc quy (pin) vào và sử dụng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.