Huawei sẽ phát triển công nghệ xe hơi tự lái hoàn toàn vào năm 2025

Khôi Nguyên

Hãng Huawei cho biết đã đặt mục tiêu phát triển công nghệ xe tự hành hoàn toàn vào năm 2025 khi nhà sản xuất thiết bị viễn thông và điện tử tiêu dùng này đang nỗ lực đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Mẫu Seres Huawei Smart Selection SF5 của Huawei.
Mẫu Seres Huawei Smart Selection SF5 của Huawei.

“Mục tiêu của chúng tôi là đạt được những chiếc ô tô không người lái thực sự vào năm 2025”, Wang Jun, giám đốc điều hành cấp cao về phát triển xe thông minh Huawei cho biết tại một hội nghị.

Trước đó, công ty công nghệ Trung Quốc đã tiết lộ chiếc xe đầu tiên của mình, Seres Huawei Smart Selection SF5 tại Triển lãm Auto Thượng Hải vào tháng 4 năm nay. Mẫu xe được phát triển với sự hợp tác của công ty Seres có trụ sở tại California.

Được trang bị động cơ điện không đồng bộ SEP200 ở cầu trước và hệ thống truyền động điện tất cả trong một DriveOne của Huawei ở phía sau cùng với động cơ tăng áp 1,5 lít, tổng công suất hệ thống là 551 mã lực và mô-men xoắn 820 Nm.

Phạm vi EV thuần túy được đánh giá là 180 km trong chu kỳ NEDC, mặc dù điều này được tăng cường bởi động cơ mở rộng phạm vi lên 1.000 km.

Seres SF5 sử dụng hệ thống HiCar dựa trên hệ điều hành Harmony của Huawei cho thông tin giải trí, đây là hệ thống công nghệ của riêng công ty công nghệ Trung Quốc đảm nhận các hệ sinh thái được kết nối như hệ sinh thái do Apple và Google cung cấp. Điều này cho phép người dùng kết nối điện thoại thông minh của họ với ô tô và liên kết các sở thích của họ cũng như điều khiển các thiết bị thông minh từ màn hình cảm ứng của xe.

Theo báo cáo, Huawei đã thực hiện thay đổi theo hướng phát triển xe điện thông minh sau các lệnh trừng phạt của Mỹ, vốn đã kìm hãm hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh toàn cầu của họ.

Huawei là một trong những công ty mới nhất trong số các công ty công nghệ đã hướng sự chú ý của họ đến công nghệ xe tự lái, đáng chú ý là Apple ban đầu bắt tay vào dự án Titan cho một chiếc xe hoàn chỉnh trước khi chuyển hướng sang phát triển công nghệ xe tự lái.

Trong khi đó, công ty internet lớn nhất Trung Quốc, Baidu đã công bố kế hoạch hợp tác chiến lược với Geely vào tháng 1/2021 để thiết kế và sản xuất ô tô điện, với việc liên doanh này sẽ phát hành sản phẩm đầu tiên sau ba năm.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.