“Mục tiêu của chúng tôi là đạt được những chiếc ô tô không người lái thực sự vào năm 2025”, Wang Jun, giám đốc điều hành cấp cao về phát triển xe thông minh Huawei cho biết tại một hội nghị.
Trước đó, công ty công nghệ Trung Quốc đã tiết lộ chiếc xe đầu tiên của mình, Seres Huawei Smart Selection SF5 tại Triển lãm Auto Thượng Hải vào tháng 4 năm nay. Mẫu xe được phát triển với sự hợp tác của công ty Seres có trụ sở tại California.
Được trang bị động cơ điện không đồng bộ SEP200 ở cầu trước và hệ thống truyền động điện tất cả trong một DriveOne của Huawei ở phía sau cùng với động cơ tăng áp 1,5 lít, tổng công suất hệ thống là 551 mã lực và mô-men xoắn 820 Nm.
Phạm vi EV thuần túy được đánh giá là 180 km trong chu kỳ NEDC, mặc dù điều này được tăng cường bởi động cơ mở rộng phạm vi lên 1.000 km.
Seres SF5 sử dụng hệ thống HiCar dựa trên hệ điều hành Harmony của Huawei cho thông tin giải trí, đây là hệ thống công nghệ của riêng công ty công nghệ Trung Quốc đảm nhận các hệ sinh thái được kết nối như hệ sinh thái do Apple và Google cung cấp. Điều này cho phép người dùng kết nối điện thoại thông minh của họ với ô tô và liên kết các sở thích của họ cũng như điều khiển các thiết bị thông minh từ màn hình cảm ứng của xe.
Theo báo cáo, Huawei đã thực hiện thay đổi theo hướng phát triển xe điện thông minh sau các lệnh trừng phạt của Mỹ, vốn đã kìm hãm hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh toàn cầu của họ.
Huawei là một trong những công ty mới nhất trong số các công ty công nghệ đã hướng sự chú ý của họ đến công nghệ xe tự lái, đáng chú ý là Apple ban đầu bắt tay vào dự án Titan cho một chiếc xe hoàn chỉnh trước khi chuyển hướng sang phát triển công nghệ xe tự lái.
Trong khi đó, công ty internet lớn nhất Trung Quốc, Baidu đã công bố kế hoạch hợp tác chiến lược với Geely vào tháng 1/2021 để thiết kế và sản xuất ô tô điện, với việc liên doanh này sẽ phát hành sản phẩm đầu tiên sau ba năm.