Honda tích hợp hệ điều hành Android Automotive trên các sản phẩm xe hơi từ 2022

Minh Long

Honda vừa thông báo hãng sẽ tích hợp hệ điều hành Android Automotive của Google vào một mẫu xe hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2022 tại Bắc Mỹ. Các sản phẩm khác có thể sẽ được hưởng lợi từ công nghệ này trong tương lai.

Honda tích hợp hệ điều hành Android Automotive trên các sản phẩm xe hơi từ 2022 - Ảnh 1

Android Automotive là hệ điều hành được mô phỏng theo hệ điều hành di động nguồn mở chạy trên Linux nhưng thay vì chạy trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, Google đã sửa đổi để có thể được sử dụng trong xe hơi.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tham gia Liên minh Ô tô mở do Google dẫn đầu từ năm 2015, tập trung vào việc đưa nền tảng Android lên ô tô. Hiện tại, ô tô Honda tại Mỹ có hệ thống thông tin giải trí cũng hỗ trợ Android Auto.

Hệ điều hành Android Automotive đưa mọi thứ tiến thêm một bước nữa bằng cách trở thành một hệ thống tích hợp sâu hơn có khả năng kiểm soát mọi thứ từ phát lại đến điều hướng, điều khiển chỗ ngồi, HVAC v.v… Quan trọng hơn, nó bao gồm các chức năng chính của Google được tích hợp sẵn như Trợ lý Google, Google Bản đồ và ứng dụng trên xe.

Honda tích hợp hệ điều hành Android Automotive trên các sản phẩm xe hơi từ 2022 - Ảnh 2

Các công ty ô tô sẽ có thể tự thiết kế giao diện người dùng của riêng họ trên nền hệ điều hành này, tương tự như những gì các nhà sản xuất điện thoại thông minh nSamsung và Xiaomi đang làm với các sản phẩm của họ.

Honda không phải là thương hiệu duy nhất sử dụng hệ điều hành Android Automotive OS, Volvo đã sử dụng nó trên XC40 Recharge, trong khi thương hiệu EV phụ đã dùng nó trong Polestar 2. Các nhà sản xuất ô tô khác như Ford và những hãng khác trong liên minh như Renault-Nissan-Mitsubishi cũng đang làm việc với Google để nhúng hệ thống này vào những chiếc xe hơi sắp ra mắt của họ.

Honda không nêu tên mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android Automotive tại Mỹ nhưng công ty cho biết thêm rằng việc triển khai hệ thống sẽ được mở rộng trên toàn cầu theo từng giai đoạn.

Theo Paultan

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.