Được phát triển bởi các kỹ sư Honda trong khuôn khổ Dự án Courage, sáng kiến này thể hiện tác động đáng kinh ngạc mà trò chơi và tiếng cười có thể tạo ra trong cuộc sống của một đứa trẻ nằm viện lâu, bao gồm cả việc giảm bớt căng thẳng và lo lắng cho các bệnh nhân nhỏ tuổi cùng gia đình của họ.
Hiện tại, Shogo đang được sử dụng tại Bệnh viện Sức khỏe Trẻ em của Quận Cam (CHOC), là một trong những đối tác lâu dài của Honda.
Trong những năm qua, nhà sản xuất ô tô đã đưa ra một số sáng kiến để tìm hiểu trải nghiệm của các bệnh nhân trẻ tuổi, nhiều sáng kiến dựa trên công nghệ thực tế ảo.
Shogo còn tiến thêm một bước nữa, khi các kỹ sư của Honda đã làm việc với nhân viên tại CHOC để xác minh tính khả thi của ý tưởng trước khi thực sự chế tạo nó. Điều này bao gồm việc thử nghiệm Shogo thông qua một khóa học chuyên dụng bên trong cơ sở R & D của công ty được thiết kế để tái tạo tuyến đường hành lang bệnh viện với trẻ em và cha mẹ thực tế để đảm bảo phương tiện di chuyển bằng điện được vận hành an toàn khi đưa đến bệnh viện.
Kết quả chiếc xe một chỗ ngồi phong cách không có cửa giúp bệnh nhân trẻ tuổi ra vào xe an toàn. Nó cũng có vị trí ngồi trung tâm với các nút điều khiển lái phù hợp và dễ tiếp cận cho trẻ em, cùng với bề mặt mịn và mềm khi chạm, dễ dàng giữ sạch sẽ trong môi trường bệnh viện.
Các tính năng khác bao gồm một giá đỡ IV tích hợp và một thanh đẩy cung cấp cho người chăm sóc tùy chọn để đẩy xe bằng tay khi cần thiết. Để làm cho trải nghiệm của trẻ thoải mái hơn, Shogo cũng có một thùng đồ chơi ở phía trước xe cho các vật dụng mà trẻ muốn mang theo, giá để cốc, còi trung tâm với các tùy chọn âm thanh khác nhau và thậm chí là một khe cắm biển số có thể tùy chỉnh để hiển thị tên của từng người lái.
Honda cho biết cái tên Shogo dựa trên một từ tiếng Nhật có nghĩa là “bay cao trong tương lai” và được xây dựng để tập trung vào những bệnh nhân trẻ tuổi từ bốn đến chín tuổi, những người có thể dễ dàng điều khiển phương tiện.
Nó cũng có tốc độ điều chỉnh 0,28-8 km/h, được điều khiển bởi người điều khiển như y tá hoặc người chăm sóc. Shogo EV phù hợp với tầm nhìn của nhà sản xuất ô tô là làm cho xe điện (EV) chiếm 40% doanh số bán hàng vào năm 2030, trên đường đạt 100% EV vào năm 2040, với Prologue dẫn đầu tại Mỹ vào năm 2024.
Hundy Liu, giám đốc quảng cáo ô tô quốc gia, American Honda Motor Company, cho biết: “Việc tạo ra Shogo để giúp hỗ trợ những bệnh nhân trong thời gian căng thẳng ở bệnh viện là thành quả lao động của tình yêu đối với đội ngũ cộng sự Honda đầy nhiệt huyết và chúng tôi đặc biệt tự hào giới thiệu Shogo trong kỳ nghỉ lễ này tại CHOC. Là một người đã dành thời gian ở bệnh viện khi còn nhỏ, tôi thực sự muốn mục tiêu số một của đội Honda trong việc phát triển Shogo để giảm bớt khó khăn khi nằm viện bằng cách cung cấp cho trẻ em một ký ức tích cực lâu dài về trải nghiệm đó. Mọi yếu tố của Shogo đều được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của trẻ nhỏ, giúp ra vào xe dễ dàng nhất có thể, lái xe đơn giản và toàn bộ trải nghiệm khiến chúng vui hơn một chút.
“Chúng tôi đánh giá cao việc Honda mang đến các giải pháp sáng tạo hỗ trợ cam kết không ngừng của trong việc cung cấp trải nghiệm đặc biệt và truyền niềm vui cho bệnh nhân. Chúng tôi đã ấn tượng ngay từ đầu khi lần đầu tiên nhìn thấy Shogo và bởi sự tận tâm của đội Honda trong việc cộng tác với nhân viên của chúng tôi để đảm bảo một chiếc xe hoàn hảo, an toàn cho những bệnh nhân nhỏ tuổi”, Brianne Ortiz, quản lý của Cherese Mari Laulhere tại CHOC cho hay.