Honda SH 2020 giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay

Vốn là mẫu xe "hot" mỗi lần ra mắt, giá xe Honda SH 2020 đang có xu hướng giảm, chỉ chênh so với giá niêm yết chưa đến 10 triệu đồng.

Giá mẫu xe máy Honda SH 2020 đang có xu hướng giảm.
Giá mẫu xe máy Honda SH 2020 đang có xu hướng giảm.

Giá mẫu xe máy Honda SH 2020 đang có xu hướng giảm. Cụ thể, một số đại lý Honda (HEAD) khu vực Hà Nội điều chỉnh góa mẫu xe ga cao cấp Honda SH 2020 giảm từ 6 - 12 triệu đồng so với những tháng trước đó. 

Phiên bản 125 CBS đang được báo giá ở mức 76,5 - 77 triệu đồng. So với mức giá niêm yết 71 triệu đồng của hãng, giá xe SH 2020 phiên bản 125 CBS chỉ còn chênh khoảng 5,5 - 6 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản 125 ABS có giá 86,5 - 87 triệu đồng, chênh 7,5 - 8 triệu đồng so với giá đề xuất 79 triệu đồng từ phía Honda.

Các dòng xe máy SH của Honda thường có giá bán chênh lệnh cao so với giá niêm yết của hãng. Cá biệt có những lần giá xe Honda SH chênh tới cả 40-50 triệu đồng so với giá niêm yết, đặc biệt với phiên bản SH 2019. Người tiêu dùng gần như xem chuyện phải mua xe SH chênh so với giá niêm yết là “chuyện bình thường”

Báo chí cũng đã nhiều lần phản ánh về hiện tượng này, tuy nhiên hầu như không thay đổi được tình hình.  “Cung cao hơn cầu” là lời giải thích được các đại lý đưa ra cho hiện tượng này. Mặc dù không hài lòng song nhiều người tiêu dùng vẫn phải chấp nhận mức giá cao hơn do các HEAD đưa ra nếu muốn mua xe. Bản thân Honda cũng biết rõ hiện tượng này nhưng gần như không thể làm gì.

Tuy nhiên, trong lần điều chỉnh giá này, giá xe SH 2020 chỉ còn chênh chưa đến 10 triệu đồng so với mức giá niêm yết của hãng xe. Đặc biệt, 2 phiên bản sử dụng động cơ 150cc là SH 150 CBS và 150 ABS còn có mức giảm mạnh hơn, chỉ chênh từ 5-9 triệu đồng so với giá đề xuất. Cụ thể, các phiên bản này đang được đại lý rao bán với mức giá lần lượt là 93 triệu và 105 triệu đồng. Như vậy, so với giá đề xuất của hãng là 88 triệu đồng và 96 triệu đồng thì 2 phiên bản chạy động cơ 150cc đang chênh từ 5 - 9 triệu đồng so với giá đề xuất.

Lý giải cho việc giá xe SH 2020 giảm, nhiều người cho rằng tình hình kinh doanh có phần đi xuống trong tháng cô hồn nên nhu cầu mua xe giảm, đại lý buộc phải có sự điều chỉnh giá. Ngoài ra, quan sát cho thấy nhiều người tiêu dùng vẫn hỏi mua SH phiên bản 2019 và chuộng phiên bản này hơn. Trong khi SH 2020 giảm giá thì SH 2019 vẫn có phần tăng giá và khan hiếm hàng bán, tiếp tục có mức giá chênh mạnh so với giá niêm yết của hãng.

Bên cạnh đó, vừa qua hãng xe Piaggio Việt Nam cũng đã ra mắt bộ đôi phiên bản đặc biệt Vespa Sprint & GTS “Racing Sixties” khá phong cách và mạnh mẽ. Bộ đôi này được cho là sẽ cạnh tranh với các mẫu xe SH của Honda. Khi thị trường có thêm nhiều nguồn cung, nhiều sản phẩm cạnh tranh, các hãng và đại lý buộc phải có chính sách phù hợp để thu hút người tiêu dùng.

Doanh số bán xe máy của Honda đang có phần bão hòa và giảm nhẹ trong thời gian qua. Trong tháng 8/2020, Honda bán được tổng số 176.116 xe máy tại Việt Nam, giảm 10% so với tháng trước và giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 8/2020

Honda SH 2020 giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay - Ảnh 1

 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.