Ngắm bộ đôi Vespa Racing Sixties mới: huyền thoại 1960s

Piaggio Việt Nam vừa ra mắt bộ đôi phiên bản đặc biệt  Vespa Sprint & GTS “Racing Sixties” mới kế thừa phong cách thể thao mạnh mẽ của Vespa, với cảm hứng thiết kế đậm chất cổ điển và cá tính đến từ những chiếc xe đua huyền thoại thập niên 60. 

Ngắm bộ đôi Vespa Racing Sixties mới: huyền thoại 1960s - Ảnh 1

Vespa Racing Sixties sẽ có mặt tại các đại lý chính hãng Piaggio trên toàn quốc vào ngày 4/10 tới với mức giá cao nhất 135 triệu đồng.

Bộ đôi phiên bản đặc biệt gồm các lựa chọn về động cơ Sprint 150cc, GTS 150cc và GTS HPE 300cc và hai  lựa chọn màu sắc xanh lục cổ điển kết hợp tem thể thao vàng, và phiên bản màu trắng kết hợp tem thể thao màu đỏ. 

Phiên bản đặc biệt Vespa Racing Sixties nổi bật với bảng phối màu độc đáo có đường tem thể thao mạnh  mẽ đồng điệu với màu sơn của cà vạt, yên xe thiết kế mới, bộ vành bánh xe sơn vàng nổi bật, nhấn nhá  các chi tiết sơn đen cá tính. Bên cạnh thiết kế đậm chất Ý, Vespa Racing Sixties cũng được trang bị những tính năng xứng tầm đẳng cấp như phanh ABS, cụm đèn LED tối tân, cổng sạc USB tiện lợi và khóa từ chống  trộm an toàn. 

Thay thế cho bộ vành bánh xe màu crôm cổ điển đặc trưng, Vespa GTS Super và Vespa Sprint “Racing  Sixties” trang bị vành bánh xe sơn vàng. Yên xe sử dụng chất liệu cao cấp, phủ lớp PVC để bảo vệ trước ảnh hưởng của thời tiết và môi trường. Logo mới “Racing Sixties”  được đặt ở cốp trước nhằm tôn vinh di sản xe đua huyền thoại. 

Ngắm bộ đôi Vespa Racing Sixties mới: huyền thoại 1960s - Ảnh 2

Nhiều lựa chọn động cơ

Vespa Sprint Racing Sixties 150cc đặc biệt mạnh mẽ với lựa chọn động cơ duy nhất là thế hệ động cơ iGet  150cc mới: xy lanh đơn, làm mát bằng gió, động cơ 4 thì 3 van phun xăng điện tử. Từng chi tiết từ ống xả đến linh kiện bên trong của ốp hộp số đều được thiết kế để trải nghiệm di chuyển mượt mà, êm ái và  thoải mái hơn.

Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và tối ưu hóa về mặt hiệu năng sử dụng, bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra hoàn hảo trong mọi điều kiện sử dụng. Công suất và mô men xoắn cực đại đạt 9.5 kW tại 7,750 vòng/phút và 12.8 Nm tại 6,500 vòng/phút.  Những thông số ấn tượng này khẳng định khả năng gia tốc và vận hành mạnh mẽ của Vespa Sprint 150cc  nói chung và Sprint Racing Sixties nói riêng.  

Ngắm bộ đôi Vespa Racing Sixties mới: huyền thoại 1960s - Ảnh 3

Vespa GTS Super Racing Sixties 150cc được trang bị khối động cơ tối tân trong “gia đình” iGet: Động cơ  xi lanh đơn 4 thì 4 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Xe cũng được trang bị hệ thống dừng  tạm thời Start & Stop với cơ chế Tự động ngắt & khởi động động cơ.

Đây là thế hệ động cơ tiên tiến của  Piaggio, đạt chất lượng vượt trội, độ tin cậy và thân thiện môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời  phù hợp với điều kiện sử dụng và môi trường của Việt Nam. Lợi ích cụ thể cho khách hàng là một cảm giác  lái thực sự êm ái, mượt mà, không tiếng ồn, kết hợp với công suất lớn, mang đến trải nghiệm thoải mái  và tiện lợi dù di chuyển trong đô thị hay đường trường. 

Vespa GTS Super Racing Sixties 300 HPE được trang bị động cơ tối tân 300 HPE (High-Performance Engine: Động cơ hiệu suất cao) là thành quả của nghiên cứu công nghệ động cơ mới nhất của Tập đoàn  Piaggio, tập trung vào hiệu quả về công suất, giảm tiêu thụ nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Động  cơ HPE có xy-lanh đơn SOHC 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 300cc với những cải tiến đáng  kể về công năng và trải nghiệm lái, đem đến hiệu suất cao hơn, giảm tiếng ồn, giảm tiêu thụ nhiên liệu, thân thiện với môi trường, độ tin cậy cao và cải thiện trải nghiệm lái.

Với những linh kiện cơ khí và điện  tử cải tiến, động cơ 300 HPE sở hữu công suất mạnh mẽ hơn, tăng 12% so với thế hệ động cơ Quasar cũ,  giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đáng kể. Mô-men xoắn cực đại lên đến 26Nm tại 5.250 vòng/phút, tăng 18% so với thế hệ cũ. Khối động cơ mới được tối ưu hóa và cải tiến giúp giảm ma sát và giảm tiếng ồn hiệu  quả. Dây curoa mới, với bộ li hợp mới và vỏ hộp truyền động có chất liệu cách âm tốt hơn giúp giảm mức  tiêu thụ nhiên liệu, vận hành êm ái, và giảm tiếng ồn động cơ đáng kể. 

Ngắm bộ đôi Vespa Racing Sixties mới: huyền thoại 1960s - Ảnh 4

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.