Vespa Racing Sixties sẽ có mặt tại các đại lý chính hãng Piaggio trên toàn quốc vào ngày 4/10 tới với mức giá cao nhất 135 triệu đồng.
Bộ đôi phiên bản đặc biệt gồm các lựa chọn về động cơ Sprint 150cc, GTS 150cc và GTS HPE 300cc và hai lựa chọn màu sắc xanh lục cổ điển kết hợp tem thể thao vàng, và phiên bản màu trắng kết hợp tem thể thao màu đỏ.
Phiên bản đặc biệt Vespa Racing Sixties nổi bật với bảng phối màu độc đáo có đường tem thể thao mạnh mẽ đồng điệu với màu sơn của cà vạt, yên xe thiết kế mới, bộ vành bánh xe sơn vàng nổi bật, nhấn nhá các chi tiết sơn đen cá tính. Bên cạnh thiết kế đậm chất Ý, Vespa Racing Sixties cũng được trang bị những tính năng xứng tầm đẳng cấp như phanh ABS, cụm đèn LED tối tân, cổng sạc USB tiện lợi và khóa từ chống trộm an toàn.
Thay thế cho bộ vành bánh xe màu crôm cổ điển đặc trưng, Vespa GTS Super và Vespa Sprint “Racing Sixties” trang bị vành bánh xe sơn vàng. Yên xe sử dụng chất liệu cao cấp, phủ lớp PVC để bảo vệ trước ảnh hưởng của thời tiết và môi trường. Logo mới “Racing Sixties” được đặt ở cốp trước nhằm tôn vinh di sản xe đua huyền thoại.
Nhiều lựa chọn động cơ
Vespa Sprint Racing Sixties 150cc đặc biệt mạnh mẽ với lựa chọn động cơ duy nhất là thế hệ động cơ iGet 150cc mới: xy lanh đơn, làm mát bằng gió, động cơ 4 thì 3 van phun xăng điện tử. Từng chi tiết từ ống xả đến linh kiện bên trong của ốp hộp số đều được thiết kế để trải nghiệm di chuyển mượt mà, êm ái và thoải mái hơn.
Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và tối ưu hóa về mặt hiệu năng sử dụng, bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra hoàn hảo trong mọi điều kiện sử dụng. Công suất và mô men xoắn cực đại đạt 9.5 kW tại 7,750 vòng/phút và 12.8 Nm tại 6,500 vòng/phút. Những thông số ấn tượng này khẳng định khả năng gia tốc và vận hành mạnh mẽ của Vespa Sprint 150cc nói chung và Sprint Racing Sixties nói riêng.
Vespa GTS Super Racing Sixties 150cc được trang bị khối động cơ tối tân trong “gia đình” iGet: Động cơ xi lanh đơn 4 thì 4 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Xe cũng được trang bị hệ thống dừng tạm thời Start & Stop với cơ chế Tự động ngắt & khởi động động cơ.
Đây là thế hệ động cơ tiên tiến của Piaggio, đạt chất lượng vượt trội, độ tin cậy và thân thiện môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời phù hợp với điều kiện sử dụng và môi trường của Việt Nam. Lợi ích cụ thể cho khách hàng là một cảm giác lái thực sự êm ái, mượt mà, không tiếng ồn, kết hợp với công suất lớn, mang đến trải nghiệm thoải mái và tiện lợi dù di chuyển trong đô thị hay đường trường.
Vespa GTS Super Racing Sixties 300 HPE được trang bị động cơ tối tân 300 HPE (High-Performance Engine: Động cơ hiệu suất cao) là thành quả của nghiên cứu công nghệ động cơ mới nhất của Tập đoàn Piaggio, tập trung vào hiệu quả về công suất, giảm tiêu thụ nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Động cơ HPE có xy-lanh đơn SOHC 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 300cc với những cải tiến đáng kể về công năng và trải nghiệm lái, đem đến hiệu suất cao hơn, giảm tiếng ồn, giảm tiêu thụ nhiên liệu, thân thiện với môi trường, độ tin cậy cao và cải thiện trải nghiệm lái.
Với những linh kiện cơ khí và điện tử cải tiến, động cơ 300 HPE sở hữu công suất mạnh mẽ hơn, tăng 12% so với thế hệ động cơ Quasar cũ, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đáng kể. Mô-men xoắn cực đại lên đến 26Nm tại 5.250 vòng/phút, tăng 18% so với thế hệ cũ. Khối động cơ mới được tối ưu hóa và cải tiến giúp giảm ma sát và giảm tiếng ồn hiệu quả. Dây curoa mới, với bộ li hợp mới và vỏ hộp truyền động có chất liệu cách âm tốt hơn giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, vận hành êm ái, và giảm tiếng ồn động cơ đáng kể.