Loạt xe mới ra mắt có giúp thị trường xe máy Việt phục hồi?

Giữa lúc thị trường xe máy Việt đang có xu hướng bão hòa và đi xuống, Honda SH Mode 2020, Piaggio Liberty S Black Series là những phiên bản xe máy mới vừa trình làng tại thị trường Việt Nam. 

SH Mode 2020
SH Mode 2020

Hôm 16/7, Honda đã cập nhật phiên bản mới của mẫu xe SH Mode. Theo đó, SH Mode 2020 ra mắt và vẫn nhắm đến đối tượng người dùng là nữ giới. Thiết kế xe được làm mới toàn bộ. Phần mặt nạ đầu xe được trang trí bằng lớp hoạ tiết lấy cảm hứng từ vòng kim cương đeo cổ dành cho phái nữ. Bộ đèn chiếu sáng trên SH Mode 2020 sử dụng bóng LED hiện đại, thiết kế hai tầng, cho luồng sáng mạnh và đảm bảo tính thẩm mỹ.

SH Mode 2020 sử dụng nền tảng khung xe eSAF, được dập hàn bằng laser, đảm bảo độ bền cao khi sử dụng. Trái tim của xe cũng được Honda nâng cấp, sử dụng khối động cơ eSP+ mới, đem lại khả năng vận hành vượt trội cùng mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu hơn.

Xe trang bị các tiện ích như cổng sạc usb nằm ở vị trí hộc để đồ phía trước, bên dưới tay lái. Cốp chứa đồ có thể để vừa hai mũ bảo hiểm loại nửa đầu. 

Honda SH Mode 2020 sẽ bắt đầu được bán ra từ 26/7/2020 tại các đại lý HEAD trên toàn quốc. Sẽ có ba phiên bản SH Mode 2020, bao gồm SH Mode 125cc giá 58.900.000 đồng; SH Mode 125cc giá 57.890.000 đồng và SH Mode 125cc giá 53.890.000 đồng.

Chỉ mấy ngày sau khi Honda ra SH Mode 2020, hãng xe tay ga đến từ nước Ý cũng trình làng phiên bản mới Piaggio Liberty S Black Series. Với giá bán 58,5 triệu đồng, Piaggio Liberty S Black Series khá ngang ngửa với SH Mode 2020. Ngoài ra, phiên bản mới của Piaggio cũng không đắt hơn các phiên bản hiện tại như Liberty S và Liberty Italia.

Piaggio Liberty S Black Series nổi bật với cà vạt xe sơn đen nhám, viền ốp đèn trước, vành bánh xe sơn màu đen bóng
Piaggio Liberty S Black Series nổi bật với cà vạt xe sơn đen nhám, viền ốp đèn trước, vành bánh xe sơn màu đen bóng

Piaggio Liberty S Black Series nổi bật với cà vạt xe sơn đen nhám, viền ốp đèn trước, vành bánh xe sơn màu đen bóng, với các nan bánh xe dán tem đỏ, gương xe sơn đen bóng, đường viền chạy dọc bên dưới yên xe và bệ tỳ tay đuôi xe cũng được sơn đen đồng màu.

Ngoài các chi tiết ngoại thất sơn màu đen và đỏ kể trên, Piaggio Liberty S Black Series vẫn giữ nguyên đường nét thiết kế, cũng như thông số kỹ thuật, giống như các biến thể khác của Liberty S. Xe được trang bị động cơ iGet thế hệ mới, với khả năng vận hành bền bỉ và giảm tiếng ồn đáng kể so với thế hệ cũ.

Các tính năng an toàn trên Piaggio Liberty S Black Series bao gồm phanh chống bó cứng ABS, đèn định vị dạng LED, khung xe cứng chắc. Các tính năng tiện lợi bao gồm: mặt đồng hồ điện tử với màn hình LCD hiện đại, hệ thống khoá từ chống trộm, cốp đựng đồ dung tích 17L…

Đây là hai mẫu xe thu hút sự chú ý của người tiêu dùng  Việt, với những đối tượng khách hàng mục tiêu được nhắm đến khá rõ ràng. Ngoài ra, theo thông tin từ hãng Yamaha gửi đến giới truyền thông, trong ngày 24/7 tới, Yamaha sẽ tổ chức sự kiện “liên quan đến mẫu xe máy Exciter”, một trong những mẫu xe “hot” của Yahama. Hiện tại, Yamaha Exiter có doanh số bán ra chạy nhất với 7 phiên bản khác nhau, gồm Exciter 150 bản giới hạn, Exciter 150 bản Monster Energy, Exciter 150 bản Doxou, Exciter 150 bản Rc, Exciter 150 bản GP, Exciter 150 bản Movistar, và Exciter 150 bản kỷ niệm 20 năm. 

Là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới, chỉ đứng sau Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia, song doanh số bán hàng của xe máy Việt đang có chiều hướng sụt giảm, một phần vì đại dịch COVID-19, một phần vì thị trường được cho là đã bão hòa, cộng thêm đó là xu hướng mua sắm xe điện. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong quý 2/2020, tổng số xe máy được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam là 518.920 xe, giảm 30,77% so với cùng kỳ năm 2019. Trước đó, trong quý 1, Việt Nam tiêu thụ 731.077 xe máy, giảm 3,03% so với cùng kỳ. 

Honda, hãng chiếm thị phần thống lĩnh tại thị trường xe máy Việt Nam, cũng đang có doanh số bán hàng "giảm dần đều". Trong tháng 6 vừa qua, có 174.755 xe máy Honda được bán ra trong tháng, giảm 3% so với tháng trước và giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn trong nửa đầu năm 2020, Honda đã bán ra 417.140 xe máy tại Việt Nam, giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.