Honda đặt mục tiêu bán 70.000 xe điện Prologue năm 2024

Khôi Nguyên

Đại diện Honda tại Mỹ cho biết, công ty đặt mục tiêu doanh số hàng năm là 70.000 chiếc cho mẫu xe thể thao đa dụng Prologue chạy điện khi nó được tung ra thị trường vào năm 2024.

Honda đặt mục tiêu bán 70.000 xe điện Prologue năm 2024 - Ảnh 1

Honda cũng có kế hoạch bổ sung thêm các mẫu xe điện khác vì công ty này đặt mục tiêu bán được tổng cộng 500.000 xe điện tại Mỹ vào năm 2030 và đạt định mức 100% doanh số bán xe không phát thải ở Bắc Mỹ vào năm 2040.

Thông tin này được đưa ra khi Tổng thống Joe Biden đã ký một văn bản vào tháng trước đặt mục tiêu sản xuất một nửa số xe ô tô mới được bán vào năm 2030 là xe không phát thải.

Honda Prologue hiện tại đồng phát triển với General Motors Co (GM.N) và dựa trên nền tảng Ultium của nhà sản xuất ô tô Detroit. Honda và GM cũng đang đồng phát triển một mẫu SUV điện mang thương hiệu Acura.

GM sẽ lắp ráp Prologue và Acura SUV - cả hai đều sẽ được bán vào năm 2024 - nhưng Honda chưa tiết lộ nhà máy nào sẽ sản xuất xe cũng như tên gọi hoặc mục tiêu sản lượng cho Acura.

Tiếp theo các mẫu xe do GM sản xuất, Honda sẽ giới thiệu một loạt xe điện đến năm 2030 dựa trên kiến trúc do Honda phát triển, một nền tảng EV mới do Honda dẫn đầu, và sẽ lắp ráp xe điện tại các nhà máy Honda ở Bắc Mỹ.

Dave Gardner, phó chủ tịch điều hành hoạt động quốc gia của American Honda Motor Co, cho biết, Honda ban đầu sẽ tập trung bán Prologue ở California và các bang khác như Texas hay Florida.

Đặc biệt, Honda có kế hoạch bổ sung hệ thống hybrid-điện cho nhiều mẫu xe ở Mỹ hơn: "Chiến lược của chúng tôi là tập trung vào việc giới thiệu tỷ lệ xe hybrid cao hơn trong các mẫu xe chính trong thời gian tới”.

Theo Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.