Tại thị trường Việt Nam, Honda Civic phiên bản RS cao cấp nhất có giá niêm yết từ 929 triệu đồng. Đây là một trong những mẫu ôtô khá kén khách, bởi thuộc phân khúc xe hạng C nhưng lại có mức giá chạm lên hạng D. Khách hàng đến với Honda Civic đa số là những người trẻ tuổi, thích theo đuổi phong cách thể thao mà chiếc xe sở hữu.
Câu chuyện giá cao có lẽ không chỉ diễn ra với Honda Civic RS tại Việt Nam. Bởi lẽ mới đây Honda Hoa Kỳ vừa công bố giá bán cho dòng Honda Civic Type R TC "phiên bản đua cực mạnh", lên tới 89.990 USD (tương đương gần 2,1 tỷ đồng, chưa bao gồm các loại thuế, phí).
Tuy nhiên kể cả trong tay đã có đủ tiền, thì khách hàng phổ thông cũng khó mà mua được một chiếc Honda Civic Type R TC. Mẫu xe đua này được thiết kế riêng bởi team độ chính hãng Honda Performance Development. Xe chỉ được sản xuất giới hạn theo đơn đặt hàng của những người nằm trong danh sách Honda Racing Line members và đã có bằng chứng nhận đua xe.
Honda Civic Type R TC được định hướng nằm giữa hai mẫu xe Honda Civic Si TCA và Type R TCR - vốn đều là những dòng xe đua được phát triển trên nền tảng của Honda Civic thế hệ thứ 10. Với mức giá gấp đôi phiên bản thường như vậy, mỗi chiếc Honda Civic Type R TC đều được cải tiến rất nhiều.
Về ngoại thất Honda Civic Type R TC sở hữu bộ lưới tản nhiệt đã tối ưu tính khí động học. Nắp capo đến từ thương hiệu đua J’s Racing FRP. Bình xăng 16 Gallon (tương đương dung tích 60,5 Lít) tháo mở nạp liệu nhanh theo chuẩn lên đoàn đua xe quốc tế FIA. Bên trong nội thất xe được trang bị lồng chống lật đa điểm và ghế đua thương hiệu OMP với dây đai an toàn 6 điểm.
Tất nhiên đó chưa phải là tất cả những gì khiến một chiếc Honda Civic Type R TC đắt gấp đôi giá bình thường. Về sức mạnh vận hành, xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp với cấp số 3 và 4 đã được tùy biến lại, tăng cường độ rắn chắc. Bộ tản nhiệt và làm mát dầu thương hiệu CSF cũng được team độ chính hãng của Honda tinh chỉnh.
Ngoài ra, những chiếc Honda Civic Type R TC còn được trang bị bộ vi-sai chống trượt giới hạn HPD / Cusco, 2 đĩa phanh trước HPD Girodisk và ống dẫn dầu phanh hiệu HPD, ống xả HPD / Borla dẫn từ trên xuống và ống xả tăng áp dẫn khí ra phía sau.
Xe vẫn sẽ được trang bị khối động cơ VTEC Turbo 2.0L tiêu chuẩn Mỹ, nhưng được độ lên mức sức mạnh 270 - 330 mã lực. Những chiếc Honda Civic Type R TC đầu tiên đang được team Honda Performance Development lăn bánh thử nghiệm và hoàn thiện tinh chỉnh, trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt tại nhà máy ở Austin, bang Texas, Mỹ.
Xem thêm nội - ngoại thất xe Honda Civic Type R TC. Ảnh: Carscoops.