Honda hồi sinh chiếc Coupe S800 đời 1968 và 3 phiên bản Civic Si

Nếu yêu thích thương hiệu Honda, hẳn bạn sẽ biết S800 là một trong những chiếc xe thương mại đầu tiên của hãng.

Honda hồi sinh chiếc Coupe S800 đời 1968 và 3 phiên bản Civic Si - Ảnh 1

Nhằm kỷ niệm tròn 60 năm kể từ khi bước chân vào thị trường Mỹ, Honda muốn nhắc nhở người dùng về quá trình cống hiến không ngừng nghỉ của hãng xe hơi Nhật Bản, trước thời của những chiếc xe tải, xe bán tải và xe SUV cỡ lớn bao trùm lên thị trường.

Bằng chứng là tại triển lãm xe hơi SEMA, sẽ diễn ra trong tuần tới tại "Thủ đô ăn chơi" Las Vegas, (Nevada - Mỹ), Honda sẽ đem tới những mẫu xe thể thao cỡ nhỏ đã đi vào huyền thoại trong tâm trí những tín đồ đam mê tốc độ, kèm theo một vài mẫu xe motor thể thao.

Honda hồi sinh chiếc Coupe S800 đời 1968 và 3 phiên bản Civic Si - Ảnh 2

Trong danh sách những cỗ máy vượt thời gian quay về quá khứ, chắc chắn sẽ có một vài phiên bản của chiếc Civic Si, cùng với chiếc hatchback N600 đời 1972 được trang bị động cơ xe máy V4 dung tích 800cc. Và đáng mong chờ nhất, chính là chiếc Coupe 2 cửa Honda S800 đời 1968, đã được tuỳ biến bởi diễn viên Daniel Wu - gương mặt từng xuất hiện trong bom tấn "Tomb Raider".

Sở dĩ nói đây là mẫu xe đáng mong chờ, bởi bản thân S800 mui trần chính là một trong những chiếc xe thương mại đầu tiên của hãng Honda.

Honda hồi sinh chiếc Coupe S800 đời 1968 và 3 phiên bản Civic Si - Ảnh 3
Honda hồi sinh chiếc Coupe S800 đời 1968 và 3 phiên bản Civic Si - Ảnh 4

Chiếc S800 của Wu được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 791cc, cho sức mạnh 70 mã lực. Chiếc xe đã được độ lại sức mạnh, lắp hệ thống ống xả hàng hiệu GReddy. Đồng thời, xe cũng được tút tát lại ngoại thất với bộ Bodykit hiệu Pandem được thiết kế riêng bởi Kei Miura, nổi bật nhất là ốp hốc bánh xe "kéo" chiều ngang xe ra thêm 4 inch.

Hệ thống cánh lướt gió cũng được tuỳ chỉnh, còn hệ thống treo đã được hạ thấp xuống 2 inch. Xe được lắp vành thép bản rộng và đi kèm bộ lốp hiệu Toyo. Nội thất xe cũng đã được làm lại, nổi bật với da màu đỏ, vô-lăng bọc da lộn.

Honda hồi sinh chiếc Coupe S800 đời 1968 và 3 phiên bản Civic Si - Ảnh 5

Trong số ba chiếc Honda Civic Si, chiếc trên cùng đã được Honda Tuning độ lại chính hãng, theo dự án của tạp chí "Super Street Magazine". Nó được thiết kế sau khi phiên bản Civic thứ 10 được Honda đưa ra thị trường, nhằm thử nghiệm khả năng tuỳ chỉnh linh hoạt của Civic, sau khi độ có thể dễ dàng đảo ngược 100% những thay đổi để về "zin".

Mẫu xe 2018 này đã được độ lại bộ nạp, bộ làm mát và ECU. Riêng hệ thống ống xả dẫn khí từ trước ra sau dưới gầm xe đã được làm lại hoàn toàn, cùng với bộ tăng áp turbokit mới. Bên trong nội thất, ghế ngồi đã được hạ thấp xuống, cần số có thể thay đổi chiều dài và độ cao, cũng như bàn đạp chân ga có khả năng thay đổi vị trí linh hoạt.

Honda hồi sinh chiếc Coupe S800 đời 1968 và 3 phiên bản Civic Si - Ảnh 6

Đây là chiếc Civic mang tên "Lạc trôi - Drifting". Mẫu xe này là sản phẩm hợp tác của hai nhà độ Jeanneret Racing và Olson Custom Works. Toàn bộ cầu trước của xe đã được tháo bỏ và thay bằng những chi tiết chỉ phù hợp cho môn thể thao drift xe.

Với khối động cơ K24 được độ lại cực mạnh, chiếc xe có kéo vô cùng kinh ngạc, lên tới 926 ngựa, dẫn động cầu sau. Nó đi kèm với một cánh lướt gió kích thước rất lớn ở cốp sau.

Honda hồi sinh chiếc Coupe S800 đời 1968 và 3 phiên bản Civic Si - Ảnh 7

Cuối cùng, phải là chiếc Civic Si đời 1999 đã chiến thắng trong cuộc thi Civic Si Challenge diễn ra vào năm 2000, với nội dung là độ "hoàn hảo" trong tầm tiền 10.000 USD. Đây cũng là một sản phẩm thuộc dự án của tạp chí "Super Street". Thân vỏ màu đỏ của xe được sơn kiểu "ánh lửa trắng" còn nắp cốp sau được lắp cánh gió shark-fin màu đen và được Honda gìn giữ hoàn toàn nguyên bản lại từ cuộc thi.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.