Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt

Honda Civic thế hệ mới cải tiến mạnh mẽ cả về thiết kế nội ngoại thất, nâng cấp công nghệ và tính năng an toàn.

Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 1

Honda Civic 2022 mới đã chính thức ra mắt. Hồi cuối năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản ban đầu chỉ hé lộ một chút về mẫu xe được thiết kế lại này, sau đó tiếp tục trình diễn thêm một vài hình ảnh hồi tuần trước. Và bây giờ, tấm màn che đã được kéo lên hoàn toàn và Honda Civic thế hệ thứ 11 chính thức lộ diện, hứa hẹn nhiều trải nghiệm an toàn và thoải mái hơn so với phiên bản tiền nhiệm, ngoài ra nó còn cung cấp các tính năng mới, cabin cải tiến và thậm chí tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn một chút. Trước mắt, đây là mẫu Civic tốt nhất cho đến nay.

Mặc dù có một số thay đổi cấu trúc quan trọng, nhưng mẫu sedan này của Honda cũng không đi quá xa so với mẫu xe thế hệ thứ 10 đã ra mắt cách đây khoảng 5 năm. 

Bên ngoài, kiểu dáng của Civic sạch sẽ và thanh lịch hơn bao giờ hết. Vẫn gần giống với người tiền nhiệm, nhưng dài hơn, trục cơ sở được kéo dài thêm 0,6cm. Cải thiện tầm nhìn ra bên ngoài là đường đai thấp, phẳng, chuyển tiếp gọn gàng đến phần đuôi xe giống Volkswagen Jetta của Honda. Mở cốp xe, không gian lưu trữ lên đến 14,8 feet khối.

Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 2

Ngoại thất của sedan Civic mới có những điểm được nâng cấp hoàn toàn như vậy, nhưng những thay đổi lớn hơn nhiều nằm ở bên trong, một cabin thanh lịch và trưởng thành, với bảng điều khiển thiết kế nằm ngang mạnh mẽ và trông gọn gàng hơn nhiều. Trang trí tổ ong chạy từ cửa này sang cửa khác.

Nó có thể không hoàn toàn đẹp như trên một chiếc Mazda3, nhưng nội thất của Civic thế hệ  mới thật sự đáng giá, một trong những thứ tốt nhất trong phân khúc. Các vật liệu có kết cấu đẹp mắt, có nhiều nhựa mềm, các nút điều khiển và công tắc hoạt động với độ chính xác “như đồng hồ Thụy Sĩ”. 

Ghế xô phía trước của Civic 2022 có thiết kế mới và thoải mái hơn so với trước đây, trong khi đó có rất nhiều không gian ở hàng ghế sau, rất nhiều chỗ cho đầu và chân.

Về công nghệ, tất cả các mẫu sedan Civic 2022 sẽ đi kèm với ít nhất một cụm đồng hồ kỹ thuật số một phần, mặc dù các mẫu Touring hàng đầu có màn hình 10,2 inch tiện lợi cũng như hệ thống âm thanh Bose 12 loa. Phần trang trí này cũng tự hào có màn hình 9 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí, tương tự như trên Accord hoặc Odyssey. Các mẫu thấp hơn có màn hình chính 7 inch. Đương nhiên, Apple CarPlay và Android Auto đều được hỗ trợ và cả hai đều có thể kết nối không dây trong các mẫu xe Touring để tăng thêm sự tiện lợi.

Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 3

Honda Civic thế hệ mới trang bị hai động cơ. Các mẫu LX và Sport cấp thấp hơn có động cơ 2.0 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 158 ​​mã lực và mô-men xoắn 138 pound-feet, giống hệt như trước đây. Các biến thể Fancier EX và Touring có động cơ turbo-bốn 1,5 lít thân thiện và quen thuộc, hiện cung cấp 180 mã lực và 177 pound vòng xoắn. Nhờ một loạt các thay đổi nhỏ đối với các động cơ và khung gầm của xe, Civic mới được cho là tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Nhằm bắt kịp với các mẫu xe cỡ nhỏ của đối thủ như Toyota Corolla, Hyundai Elantra và Nissan Sentra, bộ công cụ hỗ trợ lái xe Honda Sensing đã được cải tiến cho năm 2022. Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng sẽ phản hồi nhanh hơn và cảm giác tập trung làn đường tự nhiên hơn. Hỗ trợ kẹt xe cũng được bao gồm, điều này sẽ làm cho tình trạng tắc nghẽn đường cao tốc vào giờ cao điểm dễ chịu hơn một chút.

Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 4

An toàn luôn là một dấu hiệu nổi bật của Honda và Civic mới sẽ tiếp tục được đảm bảo an toàn. Các trụ bên chắc chắn hơn trước và cấu trúc tổng thể của xe cứng hơn, những cải tiến giúp cải thiện động lực lái xe. Ngoài ra, thiết kế túi khí phía trước mới sẽ giúp giảm chấn thương đầu và cổ khi va chạm trực diện. An toàn cho người đi bộ cũng tốt hơn nhờ cấu trúc cản trước mới và thiết kế mui xe đặc biệt, những thay đổi này sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại nếu xảy ra sự cố.

Từ nội thất trang nhã đến hệ thống truyền động tiết kiệm hơn, trang bị an toàn bổ sung giúp cải thiện sự thoải mái, có rất nhiều điều để phấn khích với Honda Civic sedan 2022. Giá bán vẫn chưa được công bố, nhưng chiếc xe có thể sẽ đắt hơn với mô hình hiện tại. Chưa rõ khi nào Honda Civic thế hệ mới sẽ về Việt Nam.

Một số hình ảnh về Honda Civic 2022

Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 5
Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 6
Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 7
Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 8
Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 9
Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 10
Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 11
Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 12
Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 13
Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 14
Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 15
Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 16
Honda Civic thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 17

Ảnh: CNET

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.