Honda Civic giảm giá mạnh, “dọn đường” cho thế hệ mới sắp ra?

Mẫu xe ô tô sedan cỡ C Honda Civic đang được các đại lý giảm giá mạnh. Đây có thể là động thái của đại lý nhằm xả kho hàng tồn và chuẩn bị đón thế hệ Civic mới.

Honda Civic thế hệ mới đã ra mắt tại Thái Lan hôm 6/8.
Honda Civic thế hệ mới đã ra mắt tại Thái Lan hôm 6/8.

Mức giá giảm của Honda Civic không giống nhau ở các đại lý, dao động từ 75-85 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng một số phụ kiện như dán phim cách nhiệt, phủ gầm, thảm sàn… Các phiên bản còn lại như Civic E và Civic RS tại một số đại lý không còn xe.

Với mức giảm giá, giá bán thực tế Honda Civic chỉ còn khoảng 704 triệu đồng đối với bản Civic G. Mặc dù đã giảm giá sâu, Civic vẫn có giá cao hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc như Kia Cerato (ưu đãi còn 499-620 triệu đồng), Hyundai Elantra (ưu đãi còn 545-749 triệu đồng) hay Toyota Corolla Altis (ưu đãi còn 680-720 triệu đồng).

Honda Civic thế hệ mới đã ra mắt tại các nước châu Á như Thái Lan, Singapore. Honda Civic mới được giới thiệu trên toàn cầu cách đây 4 tháng, và chính thức có mặt tại Thái Lan hôm 6/8 vừa qua. Mẫu sedan phân khúc C thế hệ thứ 11 có thiết kế hoàn toàn mới, một số công nghệ an toàn và tiện lợi mới, động cơ được nâng cấp, với một số thay đổi về thông số kỹ thuật.

Tại Thái Lan, Honda Civic thế hệ 11 có giá bắt đầu từ 964.900 baht (616 triệu đồng) cho mẫu EL cơ bản, tăng lên đến 1.009.900 baht (692 triệu đồng) cho bản EL +. Mô hình RS đứng đầu có giá cao nhất, 1.199.900 baht (hơn 822 triệu đồng).

Honda Civic giảm giá mạnh, “dọn đường” cho thế hệ mới sắp ra? - Ảnh 1

Với mẫu xe mới, Honda đã loại bỏ động cơ cơ sở bốn xi-lanh i-VTEC hút khí tự nhiên 1,8 lít. Tất cả các biến thể hiện được cung cấp sức mạnh bởi cùng một động cơ VTEC Turbo 1,5 lít, được điều chỉnh để mang lại phản ứng ga nhanh hơn và hiệu suất cao cấp hơn.

Civic mới tại Thái Lan có công suất đầu ra thấp hơn một chút so với các thị trường khác, ở mức 178 mã lực (được tạo ra ở 6.000 vòng / phút), ít hơn 4 PS so với xe ở Mỹ và Nhật Bản, và 204 Nm mô-men xoắn cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Honda cho biết, mẫu Civic mới tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 17,2 km một lít.

Mẫu RS bổ sung các tinh chỉnh thể thao thông thường, bao gồm gương cửa và tay nắm cửa màu đen và một cánh lướt gió bootlid bổ sung màu đen. Civic tại thị trường Thái Lan không có bánh xe hợp kim 18 inch đẹp mắt có sẵn như ở các thị trường khác.

Tại Việt Nam, Honda Civic thế hệ hiện tại đã có mặt từ cuối năm 2016, đến đầu năm 2019, Honda mới ra mắt phiên bản nâng cấp facelift của Civic. Trong 5 năm qua, Civic đã trải qua nhiều lần thay đổi trang bị cho từng phiên bản và hiện tại được bán với 3 bản E, G và RS, dùng 2 loại động cơ 1,5 lít tăng áp (bản RS) và 1,8 lít hút khí tự nhiên (bản E và G).

Kết thúc 7 tháng đầu năm 2021, doanh số bán Honda Civic đạt 1.311 xe, xếp thứ 4 phân khúc sedan hạng C, sau Kia Cerato (5.726 xe), Mazda3 (đạt 2.825 xe) và Hyundai Elantra (1.437xe)... Honda Civic phân phối tại Việt Nam được Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Hiện tại, Honda Thái Lan vừa ra mắt thế hệ mới và mở bán từ cuối tháng 8/2021. Sau Thái Lan, Civic mới dự kiến sẽ gia nhập thị trường Việt Nam.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.