Honda Civic 2022 ra mắt tại Singapore, bao giờ chính thức ở Việt Nam?

Đã ra mắt Thái Lan và giờ đây tiếp tục chính thức công bố ở Singapore, Honda Civic đang được kỳ vọng sẽ sớm về Việt Nam.

Honda Civic 2022 ra mắt tại Singapore, bao giờ chính thức ở Việt Nam? - Ảnh 1

Honda Civic FE thế hệ thứ 11 đã ra mắt tại Singapore. Nhà phân phối địa phương Kah Motor chỉ cung cấp một biến thể duy nhất của chiếc sedan phân khúc C với giá 122.999 đô la Singapore (hơn 2 tỷ đồng).

Như vậy là, sau Thái Lan, Honda Civic 2022 đã tiếp tục ra mắt tại Singapore. Phiên bản Civic Singapore có một số thay đổi so với phiên bản bán ở Thái Lan, đặc biệt là động cơ thấp hơn, do một số yêu cầu đặc thù của thị trường này. Người tiêu dùng trong nước ở Việt Nam vẫn đang mong đợi Civic phiên bản mới. Gần đây, Honda Civic 2022 được cho là bất ngờ lộ diện tại Việt Nam, dưới dạng rò rỉ hình ảnh. Theo thông tin hé lộ, mẫu Civic mới được nhập khẩu về Việt Nam. Cộng với việc mẫu xe đã ra mắt tại Thái Lan, và các đại lý Honda ở Việt Nam có động thái giảm giá để “xả hàng tồn” Honda Civic phiên bản cũ, nên nhiều người dự đoán phiên bản mới của Honda Civic sẽ sớm chính thức có tại Việt Nam.

Honda Civic 2022 ra mắt tại Singapore, bao giờ chính thức ở Việt Nam? - Ảnh 2

Ở Singapore, với số tiền 122.999 đô la Singapore (hơn 2 tỷ đồng), khách hàng sẽ nhận được chiếc Civic với động cơ 4 xi-lanh DOHC VTEC Turbo 1,5 lít, công suất 127 mã lực từ 5.500 đến 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 180 Nm từ 1.700 đến 4.500 vòng / phút. Con số này ít hơn đáng kể so với những gì có trên Civic thông số kỹ thuật tại Thái Lan (178 PS và 240 Nm) và thậm chí cả thế hệ trước của mẫu xe được bán tại Singapore. Vì sao vậy?

Lý do giảm bớt sức mạnh động cơ là để đảm bảo Civic đủ điều kiện với Certificate of Entitlement - chứng nhận quyền mua xe) COE loại A, thường là loại rẻ nhất trong số năm loại được liệt kê trong Hệ thống hạn ngạch phương tiện (VQS) ở Singapore. Để đáp ứng các yêu cầu COE loại A, một chiếc ô tô phải có dung tích động cơ không quá 1.600 cc (1,6 lít) và công suất tối đa 97 kW (132 PS hoặc 130 mã lực), cả hai điều này Civic mới đều đáp ứng.

FC Civic thế hệ thứ 10 trước đó được bán trong nước trang bị động cơ VTEC Turbo 1,5 lít tạo ra công suất 173 PS và mô-men xoắn 220 Nm, vì vậy mặc dù đáp ứng phần đầu tiên của yêu cầu Loại A, nhưng sản lượng cao hơn có nghĩa là Civic đã được đặt trong COE hạng B đắt hơn. Kah Motor cũng cung cấp một giải pháp thay thế cho hạng A bằng cách bán Civic với động cơ 4 xi-lanh SOHC hút khí tự nhiên R16 1.6 (1.597 cc) lít cũ hơn nhiều, tạo ra công suất 125 mã lực và 152 Nm.

Trên Civic FE, vẫn có hộp số CVT truyền lực tới bánh trước và hệ thống truyền động có mức tiêu thụ nhiên liệu định mức là 6,4 lít trên 100 km. 

Các trang bị tiêu chuẩn trên Civic phiên bản Singapore bao gồm đèn pha halogen projector với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn hậu LED, la-zăng hợp kim 16 inch, khởi động động cơ và không cần chìa khóa, chế độ lái ECON, sạc không dây, ghế bọc da, bộ ba đa chức năng - Tay lái điều chỉnh và điều hòa không khí tự động với lỗ thông hơi phía sau (điều này không có trên Civic Thái Lan).

Honda Civic 2022 ra mắt tại Singapore, bao giờ chính thức ở Việt Nam? - Ảnh 3

Về màn hình, có hai màn hình được tìm thấy bên trong cabin, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số bảy inch cũng như hệ thống âm thanh hiển thị màn hình cảm ứng chín inch với hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.

Về mặt an toàn và hỗ trợ người lái, Civic Singapore đi kèm với bộ Honda Sensing bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng với tốc độ thấp, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm với cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu khởi hành trên đường. và một hệ thống thông báo khởi hành xe dẫn đầu. Hệ thống Honda’s LaneWatch cũng có mặt, cùng với các hệ thống thụ động thông thường (ABS, VSA, hỗ trợ giữ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, sáu túi khí và neo Isofix).

Khách hàng sẽ có 7 màu sắc để lựa chọn. Civic tại Singapore sẽ bảo hành năm năm, không giới hạn số dặm và dịch vụ miễn phí trị giá một năm, sau này có thể nâng cấp lên ba năm với khoản phí 2.000 SGD.

Honda Civic mới được giới thiệu trên toàn cầu cách đây 4 tháng, và chính thức có mặt tại Thái Lan hôm 6/8 vừa qua. Mẫu sedan phân khúc C thế hệ thứ 11 có thiết kế hoàn toàn mới, một số công nghệ an toàn và tiện lợi mới, động cơ được nâng cấp, với một số thay đổi về thông số kỹ thuật.

Honda Civic 2022 ra mắt tại Singapore, bao giờ chính thức ở Việt Nam? - Ảnh 4

Ảnh: Paultan

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.