Các chi tiết quan trọng của mẫu xe rò rỉ đều được giấu kín, tuy nhiên chiếc xe được khẳng định là thế hệ mới của Honda Civic.
Theo thông tin hé lộ, mẫu Civic mới được nhập khẩu về Việt Nam. Vì vậy, dự đoán ngày mẫu xe chính thức có mặt trên thị trường Việt sẽ không còn quá xa. Cộng thêm đó là việc các đại lý Honda đang giảm giá mạnh 150 triệu đồng đối với mẫu xe cũ. Đây được cho là động thái xả hàng tồn của các đại lý trước khi mẫu xe mới cập bến.
Honda Civic mới được giới thiệu trên toàn cầu cách đây 4 tháng, và chính thức có mặt tại Thái Lan hôm 6/8 vừa qua. Mẫu sedan phân khúc C thế hệ thứ 11 có thiết kế hoàn toàn mới, một số công nghệ an toàn và tiện lợi mới, động cơ được nâng cấp, với một số thay đổi về thông số kỹ thuật.
Tại Thái Lan, Honda Civic thế hệ 11 có giá bắt đầu từ 964.900 baht (616 triệu đồng) cho mẫu EL cơ bản, tăng lên đến 1.009.900 baht (692 triệu đồng) cho bản EL +. Mô hình RS đứng đầu có giá cao nhất, 1.199.900 baht (hơn 822 triệu đồng).
Với mẫu xe mới, Honda đã loại bỏ động cơ cơ sở bốn xi-lanh i-VTEC hút khí tự nhiên 1,8 lít. Tất cả các biến thể hiện được cung cấp sức mạnh bởi cùng một động cơ VTEC Turbo 1,5 lít, được điều chỉnh để mang lại phản ứng ga nhanh hơn và hiệu suất cao cấp hơn.
Civic mới tại Thái Lan có công suất đầu ra thấp hơn một chút so với các thị trường khác, ở mức 178 mã lực (được tạo ra ở 6.000 vòng / phút), ít hơn 4 PS so với xe ở Mỹ và Nhật Bản, và 204 Nm mô-men xoắn cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Honda cho biết, mẫu Civic mới tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 17,2 km một lít.
Chiếc sedan có vẻ ngoài trưởng thành hơn, với đèn pha mỏng hơn, loại bỏ thanh crôm “Solid Wing Face”, nắp ca-pô dài hơn và một đường thẳng đơn giản chạy dọc từ đèn trước đến đuôi đèn.
Mẫu RS bổ sung các tinh chỉnh thể thao thông thường, bao gồm gương cửa và tay nắm cửa màu đen và một cánh lướt gió bootlid bổ sung màu đen. Civic tại thị trường Thái Lan không có bánh xe hợp kim 18 inch đẹp mắt có sẵn như ở các thị trường khác.
Về kích thước, Civic dài 4.678 mm, rộng 1.802 mm và cao 1.415 mm, dài hơn 30 mm, rộng hơn 3 mm và thấp hơn 1 mm; Chiều dài cơ sở 2.733 mm cũng dài hơn 33 mm. Honda cho biết mẫu Civic mới cung cấp nhiều chỗ để chân hơn, đặc biệt là cho người ngồi phía sau.
Ở bên trong, Civic trông cao cấp hơn, có bảng điều khiển nằm ngang đơn giản, màn hình cảm ứng thông tin giải trí độc lập và các lỗ thông gió toàn chiều rộng với tấm lưới kim loại dạng tổ ong. Công ty hứa hẹn sẽ cải thiện chất lượng vật liệu và thiết bị đóng cắt phù hợp với giao diện cao cấp hơn, cũng như tăng khả năng hiển thị nhờ các trụ A được đẩy về phía sau 50 mm.
Chiếc xe cũng có một loạt các công nghệ mới, bao gồm hệ thống thông tin giải trí HondaConnect từ Accord mới nhất. Hệ thống này chỉ có độc quyền trên bản RS, với màn hình cảm ứng chín inch, Apple CarPlay không dây và chức năng điều khiển xe từ xa thông qua ứng dụng điện thoại thông minh. EL và EL + được trang bị màn hình bảy inch và CarPlay có dây. Phiên bản EL + và RS được trang bị 8 loa.
Theo tiêu chuẩn, Civic đi kèm với đèn pha halogen projector tự động, đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn hậu LED, vào cửa không cần chìa khóa, khóa tự động khi di chuyển, khởi động bằng nút bấm, ghế bọc vải, điều hòa khí hậu tự động một vùng, màn hình hiển thị 7 inch. và một camera lùi. EL + có thêm gương cửa tự động gập, vô-lăng bọc da, ghế bọc da và ghế lái chỉnh điện tám hướng.
Bước lên RS là hệ thống đèn pha full-LED, gạt mưa tự động, ghế bọc Ultrasuede màu đen, đèn chiếu sáng xung quanh màu đỏ, gương chiếu hậu tự động làm mờ, điều hòa khí hậu hai vùng, bàn đạp hợp kim, lẫy chuyển số và chế độ lái Sport mới. Các tính năng mới khác chỉ dành riêng cho RS là cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, ghế hành khách chỉnh điện bốn hướng, bộ sạc không dây Qi và Thẻ chìa khóa thông minh Honda mỏng.
Quan trọng nhất, tất cả các biến thể của Civic mới hiện nay đều đạt tiêu chuẩn với bộ Honda Sensing hỗ trợ người lái, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ căn giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu sáng tự động và cảnh báo khởi hành phía trước.
Tuy nhiên, không giống như các thị trường khác, Civic Thái Lan không được trang bị Hệ thống hỗ trợ ùn tắc giao thông (TJA), cung cấp khả năng lái bán tự động Cấp độ 2 ở tốc độ dưới 65 km/h. Honda cũng đã chọn giữ lại camera LaneWatch thay vì màn hình điểm mù thông thường; điều này chỉ được trang bị cho RS.
Civic mới trang bị tiêu chuẩn sáu túi khí, không có túi khí đầu gối. Ngoài ra, bản RS có lời nhắc thắt dây an toàn phía sau.