So với FC Civic thế hệ thứ 10 trước đó, mẫu xe mới có thiết kế trưởng thành hơn, với điểm nhấn là đèn pha LED kiểu dáng đẹp hơn với hình chữ L, đường viền mui xe giống Accord, đèn hậu góc cạnh và cản va chạm ít hung hãn hơn.
Thân xe mới dài hơn 33 mm so với trước đây ở mức 4.674 mm, trong khi chiều dài cơ sở tăng 36 mm lên 2.736 mm. Không thay đổi là chiều rộng (1.801 mm) và chiều cao (1.415 mm).
Đại tu thiết kế mở rộng đến nội thất, với một lưới tổ ong kéo dài theo chiều rộng của bảng điều khiển, ẩn các lỗ thông gió phía sau nó. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng nằm phía trên cửa gió trung tâm và hệ thống kiểm soát khí hậu, trong khi bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại để mang lại tính thực dụng hơn.
Đối với người lái có vô lăng mới và cụm công cụ kỹ thuật số, trong khi hành khách có thể tận hưởng nhiều không gian hơn bên trong.
Honda Thái Lan sẽ chỉ tiết lộ thêm chi tiết động cơ vào tháng tới, nhưng một báo cáo của Headlightmag cho biết mẫu Civic mới sẽ chỉ có động cơ turbo, với động cơ 4 xi-lanh SOHC hút khí tự nhiên 1,8 lít sẽ bị hủy bỏ.
Hiện tại, động cơ 1.5 lít VTEC Turbo trong FC tạo ra công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, nhưng trong Civic mới bán tại Mỹ, động cơ đã được điều chỉnh để cung cấp công suất lớn hơn một chút, tạo ra 180 hp và 240 Nm. Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu Civic sắp ra mắt tại Thái Lan có tăng sản lượng hay không, nhưng điều chắc chắn là động cơ sẽ dẫn động bánh trước thông qua hộp số CVT.